ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันขั้นต้น เพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาแบดมินตันในจังหวัด

25 สิงหาคม 2567 ที่ ห้องประชุมชั้น2ที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 หลักสูตร”การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน ขั้นต้น โดยการดำเนินงานของ นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะกรรมการฯ พร้อมด้วย ดร.ดวงใจ ศิริวัฒนาศิลป์ ดร.มาโนช บุตรเมือง อ.ไตรรงค์ ลิ่มสกุล วิทยากรจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาแบดมินตันในจังหวัด ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 40 คน จากชมรมแบดมินตันสาเกตุนคร และ ชมรมแบดมินตันจังหวัดร้อยเอ็ด


นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันขั้นต้น ระหว่างวันที่ 25 – 29 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อส่งเสริมให้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน มีความรู้เกี่ยวกับการฝึกสอนชั้นต้น,เพื่อให้ผู้ฝึกสอนนำควานรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการฝึกสอนกีฬาแบดมินตันไปใช้ในการเรียนการสอนในโรงเรียนและสามารถทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนได้ถูกต้อง,เพื่อให้ผู้ฝึกสอนนำทักษะการสอน มาใช้ในการจัดการแข่งขันในโรงเรียน ได้ถูกต้อง อย่างมีประสิทธิภาพ,เพื่อให้ผู้ฝึกสอนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ กติกาการแข่งขันกีฬาแบดมินตันที่ทันสมัยลและเพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาแบดมินตันในจังหวัดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดมีหน้าที่ดูแลส่งเสริมกีฬาทุกประเภทของจังหวัด ที่ผ่านมานักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้แก่จังหวัดมีหลายประเภท ทั้ง ฟุตบอลชาย มวยชาย ตะกร้อหญิง วอลเลย์บอลหญิง รวมถึงแบดมินตันที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ชาวบ้านปอภารจ.ร้อยเอ็ดได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและจังหวัดร้อยเอ็ด ล่าสุดได้แข่งแบดมินตันหญิงที่ปารีสเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นไอดอลที่ดีสำหรับที่จะพัฒนากีฬาแบดมินตันของจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ก้าวสู่ระดับประเทศและระดับโลกเหมือนรุ่นพี่ต่อไป นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน จะได้พัฒนาความรู้และทักษะในการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน และเป็นรากฐานสำคัญ ในการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันให้กับจังหวัดร้อยเอ็ด ในการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน