ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุโขท้ยจัดกิจกรรมวิ่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงแหล่งมรดกโลกกลางคืน (NIGHT RUN)

24 สิงหาคม 2467 ที่ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อำเภอ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นางสาว สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการจัดงาน วิ่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงแหล่งมรดกโลกจังหวัดสุโขทัย ครั้งที่ 1 กิจกรรมวิ่งท่องเที่ยวกลางคืน (NIGHT RUN)

นางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า  การจัดงานเพื่อส่งเสริมและการยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัยส่งเสริมภาพลักษณ์ การเป็นเมืองมรดกโลก ประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยว กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัยสนับสนุนการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวเปิดงานพร้อมนาย สมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัยพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติให้สัญญาณปล่อยตัวนักกีฬา การวิ่งครั้งนี้ได้มีการแข่งขันระยะทาง 10กิโลเมตร 5กิโลเมตร 3กิโลเมตร โดยได้มีการกำหนดอายุในแต่ละรุ่น และระยะทาง3กิโลเมตรเป็นครอบครัวพร้อมกันนี้ได้มีพิธีมอบถ้วยรางวัลนักกีฬาที่ได้อับดับ2-3ของแต่ละรุ่น พร้อมมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และ จับฉลากมอบรางวัลพิเศษด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน