ข่าว โคราช ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แต่งชุดไทยเสริร์ฟเนื้อวากิว ชี้เป้าเอาใจสายเนื้อที่โคราช กับร้าน “ชามสุข” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมี่ยมในราคาย่อมเยา บรรยากาศร้านสุดวินเทจ

25 กรกฎาคม 2567  พาไปชิมเมนูเอาใจสายเนื้อรสเด็ดในตัวเมืองโคราชทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวและเมนูข้าว อย่างเช่นผัดกะเพรา กับร้าน”ชามสุข”ตั้งอยู่เลขที่ 12 ถ.กุดั่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ธรรมดาเนื่องจากทางร้านใช้เนื้อที่เป็นวัตถุดิบคัดสรรพิเศษนำมาประกอบเป็นเมนูต่างๆ จนทำให้ลูกค้าติดอกติดใจแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนจนแน่นร้าน พร้อมกับบรรยากาศร้านชุดวินเทจพนักงานเสิร์ฟแต่งตัวย้อนยุค

นางณริณพร พงษ์นุเศรษฐ์ศิริ หรือ คุณนก อายุ 36 ปี และนางเบญจพร ครบนพรัตน์ คุณโบว์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านชามสุข เริ่มจากความชอบส่วนตัวของตนที่ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวและกะเพราเป็นอย่างมาก และความหลงใหลในการชอบรับประทานเนื้อวากิว จึงได้ลองผิดลองถูกกับสามีทำอาหารให้ได้รสชาติที่ตนเองชื่นชอบในช่วงที่สถานการณ์โลกโควิด 19 ระบาด ทดลองปรับปรุงสูตรใช้ระยะเวลาถึง 1 ปีเต็ม จนได้รสชาติที่อร่อยลงตัวตามที่ตนเองต้องการ จึงตัดสินใจเปิดร้านที่จังหวัดสุรินทร์ ใช้ชื่อร้านว่า”ชามสุข”เพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับประทานจะได้มีความสุขในรสชาติที่ตนเองตั้งใจ ปรากฏว่าได้รับผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีเคล็ดลับคือการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างเนื้อพรีเมี่ยมที่มีรางวัลแชมป์เปี้ยนการันตีนำเข้าจากต่างประเทศ ทางเนื้ออออสเตรเลียและเนื้อวากิวจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งพิถีพิถันในขั้นตอนการทำทุกขั้นตอนอย่างน้ำซุปที่ผ่านการตุ๋นมาตลอดทั้งคืนใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมง จึงทำให้น้ำซุปมีรสชาติกลมกล่อมจนแทบจะไม่ต้องปรุง รวมทั้งเนื้อคุณภาพคัดสรรพิเศษมีความนุ่มละมุนลิ้นไม่เหมือนใคร ทำให้เมื่อลูกค้าได้ลิ้มลองก็จะติดอกติดใจแวะเวียนกลับมารับประทานเป็นประจำ จากวันนั้นจนวันนี้ผ่านมาถึง 4 ปี อาหารเสริมสุขได้ขยายสาขามาที่ จ.อุบลฯ จ.ศรีสะเกษ และ จ.นครราชสีมา

โดยร้านชามสุข สาขานครราชสีมา ตกแต่งร้านให้บรรยากาศที่อบอุ่นใจในสไตล์โฮมมี่ ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไทยสีขาว พร้อมกับที่นั่งในห้องแอร์เย็นสบาย มีพนักงานแต่งกายย้อนยุคคอยต้อนรับลูกค้า พร้อมทั้งใช้ภาชนะ จาน ชาม ขันสไตล์วินเทจ ในการเสิร์ฟอาหารอีกด้วย

สำหรับเมนูเด็ด คือก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว ซึ่งเป็นเนื้อพรีเมียมนำเข้า เสิร์ฟแบบสุดๆพร้อมกาน้ำร้อนบรรจุน้ำซุปรสกลมกล่อมเพื่อให้ลูกค้าได้เทน้ำราดเลือกระดับความสุกได้เอง ,เมนูก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ,ข้าวกะเพราเนื้อวากิว นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายเช่นมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมู เมนูข้าว ไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น หมูกรอบ ไก่ตุ๋น และเมนูอื่นๆอีกหลากหลายเมนู ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทจนไปถึงราคา 500 บาทที่เป็นเนื้อพรีเมียม และเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 18:00 น.ท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจ เฟสบุ๊ค ชามสุข-Charm-Suk Boat Noodles สาขาโคราช หรือเบอร์โทรศัพท์ 0824922569

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน รายงาน