Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองแม่เหียะ มอบบ้านผู้ยากไร้ พร้อมดูแลฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วย ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองแม่เหียะ มอบบ้านผู้ยากไร้ พร้อมดูแลฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วย ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นางกรรณิกา ไกยสิทธิ์ ผู้อำนวยการภาคเหนือตอนบน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และอสม. เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมส่งมอบที่อยู่อาศัย ตามโครงการสร้าง/ซ่อม ที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปี 2567 ให้แก่นางจรรยา เมฆเมืองทอง อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 5 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยในสภาพที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย ส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร

นางกรรณิกา กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลังที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยตลอด 70 ปี ที่ผ่านมา ได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วหลายล้านครอบครัว ขณะเดียวกัน ธนาคารยังได้ดำเนินการตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย เพื่อร่วมยกระดับ และสนับสนุนความเข้มแข็งของชุมชน ให้สามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ ดำเนินโครงการ “ธอส. สร้าง/ซ่อมที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โดยสนับสนุนสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ รวมจำนวน 135 หลัง สำหรับครั้งนี้ ธนาคารฯ ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองแม่เหียะ คัดเลือกผู้ที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย เพื่อทำการซ่อมแซมบ้านพักอาศัย จำนวน 1 หลัง งบประมาณ 50,000 บาท พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค สำหรับการดำรงชีพ

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เทศบาลเมืองแม่เหียะได้คัดเลือกนางจรรยา เมฆเมืองทอง อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุ และยังเป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่มีบุตร อาศัยอยู่กับน้องชาย เพียง 2 คน ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สภาพที่อยู่ไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่กองช่างเข้ามาดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ทางลาดสำหรับผู้พิการ รวมถึงจะเข้ามาดำเนินการกั้นห้องพักบริเวณชั้นล่าง ให้สะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน นอกจากนี้จะได้ดูแลด้านคุณภาพชีวิต ฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วย รวมถึงติดตั้งราวจับและอื่น ๆ ตามสวัสดิภาพผู้พิการ ผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และเพิ่มความปลอดภัยในการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น.