ข่าว เลย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายกำลังป้องกันชายแดนเน้นย้ำคุมเข้ม หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน ป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-ลาว  

24 กรกฎาคม 2567 ที่ จังหวัดเลย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก วรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 /ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, กำลังพลของกองบังคับการควบคุมที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, กองร้อยเฉพาะกิจตํารวจตระเวนชายแดนที่ 246 เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานกำลังป้องกันชายแดน , พร้อมพบปะให้โอวาท และมอบแนวทางการปฏิบัติแก่กำลังพล มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานป้องกันชายแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่


จากนั้น ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ สถานีเรือเชียงคาน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย อำเภอเชียงคาน โดยมี นาวาโท กรกช สีหะ หัวหน้าสถานีเรือเชียงคาน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย ให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปเพื่อรับทราบข้อมูลการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ของหน่วยที่ผ่านมา ในการปฏิบัติงานด้านการรักษาความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดนลำน้ำโขง ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ เช่น การกระทำผิดกฎหมาย การลักลอบนำเข้ายาเสพติด การหลบหนีเข้าออกนอกราชอาณาจักร เพิ่มมาตรการในการปฏิบัติจุดเฝ้าระวังช่องทางธรรมชาติ รวมถึงการเพิ่มกำลังลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเน้นย้ำให้กำลังพลบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนและการช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ


ในโอกาสนี้ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 ได้เน้นย้ำคุมเข้ม “ป้องกันสิ่งผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนไทย-ลาว ในพื้นที่ จังหวัดเลย บูรณาการร่วม ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันปฏิบัติ เพื่อป้องกันและสกัดกั้น การกระทำผิดเงื่อนไขตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการจัดประชุมชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนบูรณาการร่วมแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย การลาดตระเวนร่วมกัน เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร รายงาน