ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แก๊งค้ายาเสพติดแอบซุกยาส่งลูกค้า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเดินเก็บขยะศาลาริมน้ำไปพบ แจ้งนายอำเภอตรวจสอบ

25 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเดินเก็บขยะบริเวณศาลาริมน้ำหน้าวัด พบยาบ้าและยาไอซ์บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ขาโต๊ะ

จากการสอบถามนายนาย ทศพล พริกนาค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้ทำการสร้างศาลาริมน้ำขึ้นมาใหม่หลังนึงทุกวันเวลาเช้าตนเองจะออกมาเดินดูช่างที่ทำศาลาริมน้ำ พร้อมกับเก็บขยะตามบริเวณหน้าวัดและศาลาริมน้ำหลังเก่าเป็นประจำ และวันนี้ช่วงเช้า ได้ออกมาดูช่างที่ทำศาลาริมน้ำและเก็บขยะตามปกติ เมื่อมาถึงศาลาท่าน้ำหน้าวัดตลิ่งชัน หลังเก่า ตนเองมองเห็นขวดพลาสติกสีชมพู แอบซุกอยู่ขาโต๊ะตนจึงเก็บขึ้นมาเพื่อจะนำไปทิ้ง ตนเองรู้สึกแปลกใจว่าขวดพลาสติก ทำไมถึงมีน้ำเหมือนมีอะไรข้างในตนจึงเปิดดู พบยาบ้าและยาไอซ์อยู่ในขวด จึงแจ้งให้กับกำนันตำบลศรีสัชนาลัยทราบ ก่อนจะรายงานให้กับนายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย และเข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ พร้อมด้วย นายเสฎวุฒิ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.อำเภอศรีสัชนาลัย นางอัมพร แม่นหมาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล

พบเป็นขวดบรรจุยาเสพติด ชนิด ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกจำนวนสี่ถุงแยกเป็นสีส้มสองถุงสีแดงสองถุงปละยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกอีกหนึ่งถุง นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย จึงแจ้ง ผกก. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย มาตรวจสอบ ตรวจยึดของกลางให้ ร.ต.อ.นิกร มงคลประดิษฐ์ ร้อยเวร ดำเนินการสืบหาผู้กระทำความผิดต่อไป
กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน