Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) LongLifeFarm Thailand ฟาร์มเชียงใหม่” ดันอาหารเป็นยา “สมุนไพรไทย สู่ครัวโลก” นำร่องมาตรฐานฮาลาล สู่ UAE

LongLifeFarm Thailand ฟาร์มเชียงใหม่” ดันอาหารเป็นยา “สมุนไพรไทย สู่ครัวโลก” นำร่องมาตรฐานฮาลาล สู่ UAE

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์เรียนรู้ LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่) อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดร.ศิริพร เดชะอูป เจ้าของ LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่) มีสินค้าแนวใหม่ที่ยังคงใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นโภชนาการแนวใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้บริโภคจะติดกับอาหารและเครื่องปรุงที่มีโซเดียมสูง ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต่อยอดมาจากซอสมาสเตอร์เชฟ อูมามิ ที่ทางบริษัทดำเนินการพัฒนาและวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย 8 ปี ตั้งแต่ปี 2562 – 2570 และในปีนี้ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์น้ำจิ่มแจ่ว อีก 3 รส เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลองได้แก่ สูตรหมาล่า สูตรออริจินัล สูตรมะแขว่น
นอกจากนี้ LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่) มองเห็นความสำคัญด้านโภชนาการ พบว่าอาหารหมักดองนั้นถ้าเราหมักแบบธรรมชาติจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากโดยเฉพาะบ้านเราที่อุดมไปด้วยพืช ผัก ผลไม้และสมุนไพรนาๆชนิด และเราจะทำอย่างไรให้เกิดการหมักดองที่โซเดียมต่ำ ไม่มีสารเคมีและวัตถุกันเสีย จึงได้นำสารตั้งต้นที่เป็นนวัตกรรมไทยมาต่อยอดเป็นแนวทางในการวิจัย พัฒนาองค์ความรู้ในการพัฒนาการดองแบบใหม่ที่โซเดียมต่ำ ซึ่งช่วยให้กระบวนการดองสมบูรณ์ ในรูปแบบซิมไบโอติก โปรไบโอติก ที่หลากหลายตามชนิดของพืชนั้นๆ

ปัจจุบัน LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่)มีผลิตภัณฑ์จากการดอง 3 ตัว ได้แก่ ผักกาดเขียวปลีดอง กะเทียมโทนดองและขิงดองและอีกกลุ่มเป็นประเภทโปรตีนจากพืชถั่วเหลืองดำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถปลูกหลังจากการทำนา ลดการเผาได้เพื่อลดปัญหาหมอกควันของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สำคัญวัตถุดิบส่วนมากทางบริษัทจะรับซื้อจากชาวสวนในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนมีรายได้จากการปลูก
ดร.ศิริพร เดชะอูป เจ้าของ LongLifeFarm Thailand (เชียงใหม่) กล่าวต่อว่า จากนี้ไปสินค้าทั้งหมดจะนำเข้าสู่ตลาดของไทยและกลุ่มตลาดส่งออก โดยเฉพาะตลาดอาหรับที่มีความต้องการสูง โดยเราได้เชื่อมโยงกับทางบริษัท word corporation ( Thailand )ในการนำสินค้าเหล่านี้ส่งไปจำหน่ายภายในประเทศอาหรับ ที่สำคัญบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทนำเข้าอยู่ที่ UAE ที่คนไทยถือครองอยู่ โดยเปิดซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้งหมด 4 สาขา ที่ประเทศสหรัฐอมิเรท อีกด้วย.