ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุราษฎร์ธานีเตรียมจัดโครงการดนตรีจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  

24 มิถุนายน 67  ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมการดำเนินการโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้แทนหน่วยทหารในพื้นที่ ผู้แทนสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อหารือและกำหนดแนวทางการจัดกิจรรมดังกล่าว ให้บรรลุวัตถุประสงค์ สมพระเกียรติ และสอดคล้องเหมาะสมกับพื้นที่

ทั้งนี้ด้วยกรมการปกครองแจ้งว่ากระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้มีการบูรณการแผนงานและโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแนวทางขับเคลื่อนโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในความรับผิดชอบ และกรมการปกครองได้รับมอบหมายให้จัดทำโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีเป้าหมายให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศดำเนินกิจกรรมตามโครงการดังกล่าววอย่างพร้อมเพรีบงกัน ในรูปแบบของการจัดแสดงดนตรีไทย ดนตรีสากล ดนตรีพื้นบ้าน หรือบทเพลงพระราชนิพนธ์ จำนวน 1 วง หรือหลายวง เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนการแสดง ตามสถานที่ต่างๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง/เดือน

ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เบื้องต้นกำหนดใช้สถานที่บริเวณตลาดนัดสะพานนริศ เป็นเวทีกลางในการจัดกิจกรรม ทุกวันเสาร์ เริ่มวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ขณะที่อำเภอต่างๆ ให้พิจาณาจัดกิจกรรมตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ตลอดทั้งปี 2567 นี้ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้สนใจ ร่วมรับชมรับฟังและเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ด้วย.