Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรด้วยระบบ AI เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนฯ

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรด้วยระบบ AI เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนฯ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรด้วยระบบ AI เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนอายุ 6-18 ปี ที่หลุดออกจากการศึกษา ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2567 ณ ธารจินดารีสอร์ท อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร

เพื่อพัฒนาระบบช่วยเหลือ รวมถึงพัฒนาบุคลากรในสังกัด ให้มีความรู้ความสามารถและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนอายุ 6 – 18 ปี ที่หลุดออกจากการศึกษา ให้เข้าอยู่ในระบบการศึกษา และสามารถนำประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ
ปัจจุบันมีจำนวนเยวชนที่หลุดออกจากระบบการศึกษา จำนวน 394,039 คน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำราจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ จึงมีนโยบายเร่งด่วน ให้กรมส่งเสริมการเรียนรู้ ดำเนินการสำรวจข้อมูลเด็กและเยาวชนอายุ 6 – 18 ปี ที่หลุดออกจากการศึกษา เพื่อให้การช่วยเหลือ สนับสนุนในด้านต่างๆ โดย สกร.ประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้สำรวจและมีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดจำนวน 1559 คน
ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรด้วยระบบ AI ในครังนี้ จำนวน 115 คน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลต่อไป.