Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ระดับน้ำในแม่น้ำปิง ที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้บริเวณจุดP1 สะพานนวรัฐ ในตัวเมืองเชียงใหม่ระดับน้ำอยู่ที่  3.40 เมตร ประชาชนแห่มาดูน้ำ

ระดับน้ำในแม่น้ำปิง ที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้บริเวณจุดP1 สะพานนวรัฐ ในตัวเมืองเชียงใหม่ระดับน้ำอยู่ที่ 3.40 เมตร ประชาชนแห่มาดูน้ำ ไม่ไว้ใจสถานการณ์ ชลประทานเชียงใหม่ระบุ ระดับน้ำปิง จะขึ้นสูงสุด ช่วงเวลา 17.00 น.ของวันนี้

ฝนที่ตกหนักทางตอนเหนือ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้แม่น้ำปิงที่ไหลผ่าน ตัวเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง ทำให้เช้าวันนี้ทำให้ท่วมร้านอาหาร และบ้านเรือนประชาชน ริมตลิ่งพื้นที่ลุ่มต่ำ เชิงสะพานจันทร์สม หน้าชุมชนวัดเกตุการาม ในตัวเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ข้าวของลอยเต็มร้าน

ส่วนบริเวณ จุดวัดระดับน้ำ P 1 เชิงสะพานนวรัฐ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงเวลา 11.00 น. ของวันนี้ 24 ก ย .67 ระดับน้ำอยู่ที่ 3.40 เมตร และยังเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำปิง พากันเดินทางมาดูสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ขณะที่โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ที่อยู่ใกล้เชิงสะพานนวรัฐ ได้นำกระสอบทราย มาปิดกั้นบริเวณประตูโรงเรียน สูงกว่า 1 เมตร ป้องกันไว้ก่อน ซึ่งจุดวิกฤติแม่น้ำปิง จะอยู่ที่ 3.70 เมตร

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ชลประทานเชียงใหม่ เผยว่าระดับน้ำแม่น้ำปิง ช่วงเช้ายังอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง แต่มวลน้ำจะยังเพิ่มสูงขึ้น ชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร และจะขึ้นสูงสุด ในเวลาประมาณ 16.00 – 17.00 น.ของวันนี้ และทรงตัวหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ก็จะค่อยๆลดลง และแจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบ้านป่าพร้าวนอก ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ บางส่วนให้เก็บทรัพย์สินไว้บนที่สูง ก่อน และติดตามสถานการณ์น้ำ อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันได้เปิดยกบานประตูระบายน้ำ ท่าวังตาล บ้านป่าแดด ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้ง 6 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ลงสู่ทะเลสาบดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่เหนือสุด ของเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก.