Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจ บช.ปส.ร่วมกับทหารจับกุมผู้ต้องหาค้ายา 2 รายพร้อมยาบ้า 14,000,000 เม็ด ลำเลียงจากแนวชายแดน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ตำรวจ บช.ปส.ร่วมกับทหารจับกุมผู้ต้องหาค้ายา 2 รายพร้อมยาบ้า 14,000,000 เม็ด ลำเลียงจากแนวชายแดน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุม นบ.ยส.35 อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พลเอกนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ ( ผบ.นบ.ยส.35 ) เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายการสกัดกั้นยาเสพติดของกองบัญชาการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.ส่งผลให้กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน ที่มุ่งหน้าจากแยกเมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เข้าสู่ตอนใน โดยได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน บริเวณหลังตลาดกาดเมืองเพียงดาว ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

จึงแสดงตัวขอตรวจค้นผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นาย ฐิติพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่ที่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และนายประดิษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่ที่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงดาว พร้อมยาเสพติด ประมาณ 14,000,000 เม็ด ซุกซ่อนท้ายกระบะรถยนต์ และของกลาง จำนวน 4 รายการ ทั้งรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ยพ 2934 เชียงใหม่, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าสีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กอ 917 เชียงใหม่ ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า กลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดยังคงใช้คนในพื้นที่ชายแดนขนยาเข้าพื้นที่ตอนใน ห้วงวันหยุด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยความเข้มข้นในการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมยาล็อตใหญ่นี้ได้ ดังนั้นฝากประชาชนในพื้นที่คอยสอดส่องดูแลในชุมชนของตนเองหากพบเหตุการณ์ผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง