ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต ศรีสะเกษ เปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

24 กรกฎาคม 2567 ที่โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียน และครูโรงเรียนวัดพระโต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา และ เปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567

โดยมี นายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต นายอักษร แสนใหม่ ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต นายจารึก หลาวเพชร ประธานมูลนิธิกตเวทิตา อนุบาลวัดพระโต 70 ปี และนายอิสระ สุวิทยาภรณ์ ประมงจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะกรรมการจาก 3 องค์กร คณะอาจารย์และครูนักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มีกิจกรรมประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง การปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างความร่มรื่นในบริเวณโรงเรียน ช่วยลดมลพิษทางอากาศ การปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน และชุมชน และเปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 ซึ่งถนนสายนี้ได้ดำเนินการตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นชอบให้ทางโรงเรียนประชาสัมพันธ์เพื่อขอรับบริจาคเงินก่อสร้างถนนเพื่อน้องนักเรียน ในการแก้ปัญหาความเดือดร้อน เนื่องจากเวลาฝนตกหนัก ถนนเกิดน้ำขัง เฉอะแฉะเป็นหลุมเป็นบ่อ การสัญจรไปมาลำบาก หากปรับปรุงถนนเสร็จจะทำให้มีความสะดวก ปลอดภัยแก่คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองในการใช้ถนนภายในโรงเรียน มีความสวยงามและเป็นระเบียบ ซึ่งโครงการก่อสร้างถนนได้ตั้งงบประมาณไว้ประมาณ จำนวน 463,000 บาท ดำเนินการโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาน จากคณะครูผู้ปกครองนักเรียน คณะศิษย์เก่า คุณครูนอกประจำการโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต สมาคมผู้ปกครองนักเรียนและครูโรงเรียนวัดพระโต และผู้มีจิตศรัทธา จนทำให้การก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ได้ทันงานเฉลิมพระเกียรติ ร.10 ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567


ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียน และครูโรงเรียนวัดพระโต กล่าวว่า ขอบคุณผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดพระโตที่จัดงานยิ่งใหญ่หลายกิจกรรม พาเด็กนักเรียนทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10 เป็นการปลูกฝังให้นักเรียนมีความ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นอกจากให้นักเรียนร้องเพลงชาติยืนตรงเคารพธงชาติ ยังพานักเรียนทำบุญจะได้เข้าใจเรื่องศาสนาที่สอนให้คนเป็นคนดี มีคุณธรรม ได้ฟังเทศน์ ฟังธรรม ทำบุญ ตักบาตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ที่รักและอยู่เคียงข้างกับประชาชนเสมอ ดีใจกับนักเรียนและคณะครูอาจารย์ที่ได้ใช้ถนนคอนกรีตที่มีความสวยงามและปลอดภัย ที่ผ่านมาเป็นถนนลูกรังสัญจรไปมาลำบากเพราะเป็นหลุมเป็นบ่อพังเสียหายตลอดทั้งเส้น ยิ่งเวลาฝนตกน้ำขังจนแทบจะใช้การไม่ได้ สงสารนักเรียนที่ต้องเดินทางมาโรงเรียนเดินย่ำดินเหนียวเป็นประจำ วันนี้ได้ใช้ถนนคอนกรีตเฉลิมพระเกียรติ ร.10 ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองตลอดครูบาอาจารย์ต่างมีความสุขสบายใจถ้วนหน้า

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน