ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ตำรวจ-ปกครองอำเภอลับแล ล่าโจรวัยรุ่นตระเวนลักทรัพย์ภายในวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง 

23 กรกฎาคม 2567 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล พร้อมด้วย นายอิทธิศักดิ์ ต๊ะคำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอลับแลที่ 10 ร่วมกับ พ.ต.อ.ชัยชนะ แสงศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด่านแม่คำมัน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นตรวจ ตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ ที่วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ หลังได้รับแจ้งจาก นายจงกล แพ่งเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ว่ามีโจรเข้ามาลักทรัพย์ภายในกุฎิของ พระวิว ม่วงทอง พระลูกวัดทุ่งยั้ง ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้จำรูปพรรณสัณฐาน ของผู้ที่ลักทรัพย์ได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ให้ออกติดตาม

กระทั่งเจ้าหน้าที่ร่วมกันกระจายกำลังออกติดตามค้นหาบุคคลต้องสงสัย ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda wave สีดำ หมายเลขทะเบียน กวบ 39 อุตรดิตถ์ จอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 85/1 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมยาเสพติดกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบ นายเมษา กูดไคร้ อายุ 38 ปี   กำลังนั่งเสพยาบ้ากับนาย จีรศักดิ์ เณรแย้ม ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน

จากการตรวจค้นพบยาบ้า  จำนวน 1 เม็ด วางอยู่ตรงหน้านายจีรศักดิ์ และพบยาบ้า จำนวน 7 เม็ด อยู่ในกระเป๋าเสื้อของนายเมษาฯ นอกจากนี้พบเงิน จำนวน 13,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน ภายในห้องของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามนายเมษาฯ ว่าได้นำเงินจำนวนนี้มาจากไหน นายเมษา รับสารภาพว่าเงินจำนวนนี้ได้มาจากการลักทรัพย์ของพระวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่านายเมษาฯ ยังได้ไปลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 00.30 น. ลักของในกุฎิวัดสว่างฯ 22 ก.ค.67 เวลา 10.00 น. ลักของกุฎิวัดสว่างฯ 23 ก.ค.67 เวลา 15.20 น. ลักเงินที่วัดทุ่งยั้งฯ จึงควบคุมตัวดำเนินคดี.
นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน