ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครปฐม

วัดสี่แยกเจริญพร จัดโครงการด้วยรักและห่วงใย ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และโครงการด้วยรักและห่วงใยวัดสู่บ้าน 

22 ตุลาคม 2567  พระครูปฐมสาธุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสีีแยกเจริญพร และ นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ปลัดอำเภอกำแพงแสน สมาชิกกองร้อย อส.อ.กำแพงแสน ร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลหนองกระทุ่ม สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกระทุ่ม เจ้าหน้าที่ อสม. ร่วมโครงการมอบข้าวสาร แก่ผู้ป่วยติดเตียง และผู้มีภาวะพึ่งพิง โดยการนำของพระครูปฐมสาธุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน ร่วมกับพระครูธรรมธรบุญยัง พลปุญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง ที่ได้ดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของ “บวร” บ้าน วัด ราชการ/โรงเรียน ร่วมกับทีมผู้นำ คณะกรรมการหมู่บ้าน ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน ของอำเภอกำแพงแสน


โดยการมอบข้าวสาร และน้ำดื่มแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพื้นที่อำเภอกำแพงแสนจำนวน 7 แห่ง เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 497 ราย รวมข้าวสาร จำนวน 994 ถุง จากนั้นคณะฯร่วมลงพื้นที่มอบสิ่งของให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ ตามครัวเรือน ในพื้นที่ ตำบลหนองกระทุ่ม จำนวน 3 ราย


ทั้งนี้นายอำเภอกำแพงแสนได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสพร้อมให้กำลังใจคนในครอบครัวและผู้ดูแล พร้อมขอบพระคุณในความเมตตาของพระครูปฐมสาธุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร และพระครูธรรมธรบุญยัง พลปุญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไร่แตงทองที่ได้เมตตามอบข้าวสาร และน้ำดื่ม อีกบางส่วนให้ที่ทำการปกครองอำเภอกำแพงแสน เพื่อส่งมอบในการดูแลช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไปด้วย