ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

โจรใจบาป ขับรีโว่เข้าไปลักซองเงินสร้างหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ มูลค่านับหมื่นบาท

พระสมุห์บุญยืน มหาปญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่เก่า หมู่ 3 ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี   นำภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ กรณีมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นชายหรือหญิง ได้ขับรถกระบะ โตโยต้า รีโว หมายเลขทะเบียนไม่ชัด เข้าไปที่กุฏิช่วงเวลา 08.07 นาที วันที่ 22 ตุลาคม 2567 หลังจากนั้นก็ได้เดินไปที่ห้องกุฏิอีกที่หนึ่ง ซึ่งอยู่ในกุฏิใหญ่เดียวกัน แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ เนื่องจากล็อคกุญแจอยู่ หลังจากนั้นก็ได้เดินมาที่โต๊ะที่คอยรับศรัทธาญาติโยม ภายบนโต๊ะมีซองปัจจัยที่ชาวบ้านร่วมทำบุญมาให้กับทางวัด เพื่อสร้างหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่มูลค่ากว่า 60 ล้าน แต่ทางวัดได้สร้างเสร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยเหลืออีกส่วนหนึ่ง ที่ญาติโยมร่วมกันทำบุญปัจจัยเข้ามา

โดยทางวัดได้เก็บเงินซองไว้ในส่วนหนึ่ง บริเวณโต๊ะดังกล่าว ต่อมาคนร้ายก็ได้รื้อค้นหยิบซองที่มีปัจจัยอยู่ในซอง ดึงออกมาแล้วมาใส่กระเป๋า และบางส่วนคนร้ายก็ได้นำซองที่มีปัจจัยจำนวนหนึ่งหยิบไปเป็นปึกไปใส่ถุง หลังจากนั้นก็ได้เดินออกจากกุฏิ แล้วขับรถออกไปอีกทางหนึ่ง ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 10,000 บาท  และที่ผ่านมาที่วัดแห่งนี้ ก็ได้เคยมีคนร้ายมางัดตู้บริจาค และมาลักของภายในวัดหลายครั้งแล้ว

โดยพระสมุห์บุญยืน ได้เปิดเผยว่าเ มื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ได้ไปกิจนิมนต์ในหมู่บ้าน แล้วไม่ได้ล็อคประตูไว้ เพราะหลังจากที่กิจนิมนต์เสร็จแล้วก็กลับมา เห็นสภาพบนโต๊ะถูกรื้อค้น และมีเงินบางส่วนที่ญาติโยมทำบุญมาหายไป ล่าสุดได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ทัพทัน ให้มาดูยังภายกุฏิ พร้อมนำซองที่คนร้ายไม่ได้เอาไปนำไปตรวจลายนิ้วมือ เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายต่อไป พร้อมกับกล้องวงจรปิด ที่จับภาพคนร้ายได้ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับฝากให้คนร้ายนั้นหากดูข่าวแล้วอยากให้นำเงินที่นำไปนั้นมาคืนเถอะเนื่องจากเป็นเงินของที่ชาวบ้านทำบุญ ซึ่งเอาไปมันจะเป็นบาป

สำเนา ทองศรี รายงาน