Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ผู้การเชียงใหม่ เร่งรัดคดีนักศึกษา ม.ชื่อดังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเอาเงิน หลอกแก้ผ้าช่วยเหลือตัวเอง  รวมทั้งอดีตอาจารย์หญิงวัย 85 ปี ม.เดียวกัน ถูกหลอกให้รัก สูญเงินกว่า 15 ล้านบาท มีกลุ่มคนร้ายที่จะถูกออกหมายจับ ไม่ต่ำกว่า 100 คน

ผู้การเชียงใหม่ เร่งรัดคดีนักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเอาเงิน และหลอกแก้ผ้าช่วยเหลือตัวเอง รวมทั้งอดีตอาจารย์หญิงวัย 85 ปี มหาวิทยาลัยเดียวกัน ถูกหลอกให้รัก สูญเงินกว่า 15 ล้านบาท มีกลุ่มคนร้ายที่จะถูกออกหมายจับ ไม่ต่ำกว่า 100 คน

ที่สภ.ภูพิงศน์ราชนิเวศน์ เชียงใหม่ พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และชุดสืบสวน เพื่อเร่งรัดการสืบสวนการสอบสวน และหาวิธีป้องกัน และเส้นทางการเงินของคนร้าย เป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ หลังมีนักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดัง จำนวนมาก ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้กลอุบายหลอกลวง โดยการอ้างว่าเป็นตำรวจ มีหมายจับของนักศึกษา และจะช่วยเหลือ หรือให้ประกันตัว พร้อมทั้ง ส่งหมายจับปลอมไปให้ ทำให้นักศึกษาหลายราย จากหลายคณะวิชาตกเป็นเหยื่อ สูญเงินหลักล้านขึ้นไป มีนับ 10 ราย และยังมีอีกหลายราย ที่สูญเงินหลักหมื่น หลักแสน อีกจำนวนมาก รวมทั้งยังมี อดีตอาจารย์หญิงวัย 85 ปี มหาวิทยาลัยเดียวกัน ถูกแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกให้รัก และโอนเงิน ให้กับคนร้าย โดยหลอกว่า จะเดินทางอยู่ที่ไทยพร้อมกับทรัพย์สินจำนวนมาก จะมาร่วมเปิดคลินิก ที่เชียงใหม่ จนหลงเชื่ออ้างติดด่านตรวจคนเข้าเมือง หรืออีกสารพัด จนโอนเงินไปให้ถึง 32 ครั้ง สูญเงินถึง 15 ล้านบาท

นอกจากนั้น ยังมีนักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยเดียวกันอีก 3 ราย ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ ใช้หมายจับปลอม หลอกนักศึกษาสาว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมาย อ้างจะช่วยเหลือ ในการประกันตัว และให้โอนเงิน ไปให้หลายครั้ง สูญเงินไปกว่า 1,300,000 บาท และยังหลอกให้นักศึกษาสาวถอดเสื้อผ้า หมุนตัวอ้างว่า ดูตำหนิรูปพรรณ ตรงกับหมายจับหรือไม่ ซ้ำร้ายยังถูกให้ช่วยเหลือตัวเอง โดยกำชับให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงศ์ราชนิเวศน์ รวบรวมหลักฐาน ในการออกหมายจับ กลุ่มคนร้ายส่วนใหญ่เป็นบัญชีม้า มีไม่ต่ำกว่า 100 คน ซึ่งมีหลายแถว จนถึงบัญชี ที่เปลี่ยนเงินสด ไปเป็นเงินดีจิทัล พร้อมฝากเตือน ประชาชนและนักศึกษา อย่าได้หลงเชื่อ จะไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ หรือตำรวจ ติดต่อไปทางโซเซียส นำหมายจับไปโชว์ เด็ดขาด เชื่อได้ว่าเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่ก่ออาชญากรรมข้ามชาติ และต้องมีสติทุกครั้ง และให้ช่วยกันบอกต่อเพื่อนๆไว้ด้วย.