Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พช.เชียงใหม่ นำคณะกองทุนแม่ของแผ่นดินจ.เชียงใหม่ ร่วมโครงการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วม “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567

พช.เชียงใหม่ นำคณะกองทุนแม่ของแผ่นดินจ.เชียงใหม่ ร่วมโครงการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วม “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. นางณิชพลัฏฐ์ วรรณคำ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นางสาวอัมพร ไชยโย ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมเข้าร่วม “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567” ณ ห้องประชุม At Grand Ballroom โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยมีนายธันวา ผุดผ่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ โดยมีนายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่และประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พร้อมคณะฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการการดำเนินงานของหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศ ซึ่งสำนักงาน ปปส. ภาค 5 ได้พิจารณาให้กองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านหัวยน้ำเย็น หมู่ที่ 4 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นในการป้องกันและและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เข้าร่วมจัดนิทรรศการฯ ดังกล่าว ระหว่างวันพุธที่ 21 ถึงวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

โดยภายในงานโครงการเตรียมความพร้อมเข้าร่วม “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567” ณ ห้องประชุม At Grand Ballroom โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ มีการนำกล่าวกฎชุมชนเข้มแข็ง (อปริหานิยธรรม) พร้อมมีการอภิปราย “การขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นพื้นที่ภาคเหนือตอนบน” โดยประธานเครือข่ายฯจังหวัด และผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน, แนะนำพิธีการกองทุนแม่ของแผ่นดินที่เกี่ยวข้อง โดยสำนักงาน ปปส.ภาค 5 และบรรยายขั้นตอนการเข้าร่วมงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 และพิธีรับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2567.