Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ธารน้ำใจคณะสงฆ์เชียงใหม่ ช่วยสู้ภัยน้ำป่า วัดโลกโมฬีระดมข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ เครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เทิง เชียงราย และทั่วภาคเหนือ

ธารน้ำใจคณะสงฆ์เชียงใหม่ ช่วยสู้ภัยน้ำป่า วัดโลกโมฬีระดมข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ เครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เทิง เชียงราย และทั่วภาคเหนือ

ดร.พระครูฯ วัดโลกโมฬี พร้อมคณะสงฆ์ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระดมสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารแห้ง กว่า 1 พันชุด ไข่ไก่ กว่า 2 พันฟอง น้ำดื่ม และยารักษาโรค ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เทิง จ.เชียงราย และทั่วภาคเหนือ พร้อมเป็นสะพานบุญ ตั้งศูนย์ฯ รวบรวมสิ่งของช่วยเหลือ ณ วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง

ที่วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ประธานสงฆ์ (เจ้าอาวาส) วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชน รวบรวมสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม อาหารแห้งจำนวนมาก (อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่กว่า 2,000 ฟอง) ยารักษาโรค น้ำดื่มไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เทิง จ.เชียงราย และอีกหลายพื้นที่ประสบภัยทั่วภาคเหนือ โดยวันนี้มี ตัวแทนหน่วยงานฯ และผู้นำชุมชนท้องถิ่นมา เป็นตัวแทนมารับมอบสิ่งของ เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อ

ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ กล่าวว่า เห็นสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยแล้ว รู้สึกเห็นใจ และมีความเป็นห่วง คณะสงฆ์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ส่งกำลังใจและความช่วยเหลือมาให้ตามกำลังเท่าที่จะสามารถทำได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศตั้งจุดรวบรวมสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ณ วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้มีจิตเป็นกุศลประสงค์จะมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย ติดต่อได้ที่วัดโลกโมฬี (เบอร์ 0963633996) โดยสามารถนำสิ่งของไปร่วมบริจาคได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยทางวัด จะรวบรวมสิ่งของทั้งหมด จัดส่งถึงพื้นที่ ประสบภัยต่อไป

พร้อมกันนี้ เนื่องในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ทางวัดได้จัดงานบุญใหญ่ โดยเตรียมอาหารแจกจ่ายประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ที่หน้าวัดโลกโมฬี ในช่วงเย็นทุกวัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และจะดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคมนี้ ผู้มีจิตเป็นกุศลสามารถร่วมบุญได้ทุกวัน ที่วัดโลกโมฬี.