ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

สถานการณ์ยาเสพติดพื้นที่ชายแดนมุกดาหาร ล่าสุดยังมีการลักลอบนำเข้าเป็นจำนวนมาก

ในห้วงปี 2567 จังหวัดมุกดาหา รมีการจับกุมคดีสำคัญยาเสพติดเป็นจำนวนมาก จากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มรับจ้างขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ไปส่งเครือข่ายนักค้าตอนใน และส่วนหนึ่งก็ถูกนำมาค้าและแพร่ระบาดในพื้นที่ ส่งผลให้จังหวัดมุกดาหารยังมีปัญหาการลักลอบนำเข้ายาเสพติดการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติด ในพื้นที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น


หลังพบว่าพื้นที่ชายแดนมุกดาหาร – แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวแม่น้ำโขง และหมู่บ้านที่มีพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งมีเส้นทางเลียบตะเข็บชายแดนไทย – ลาว เป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร เป็นช่องทางให้กองทัพมด แอบลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย – ลาว เป็นจำนวนมาก จากการจับกุมมีให้เห็นตามที่เสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ปราบปรามการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารก็ได้มีการตรวจเข้มในทุกพื้นที่ แต่ก็ยังคงผ่านเข้าไปถึงเมืองใหญ่ได้


ล่าสุดเมื่อ21 สิงหาคม 2567  พ.ต.อ.เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่, พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง.ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เฝ้าระวัง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ บริเวณถนนเส้นทางหว้านใหญ่-คำป่าหลาย บ.โคกน้ำสร้าง ม.9 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จนกระทั่งเวลาประมาณ 24.00 น.สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์  จำนวน 210 กิโลกรัม ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายเทียนชัย (นามสมุติ) อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นางสาวจุฑาทิพย์ (นามสมุติ) อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ สีขาว ยี่ห้อ อีซูซู ทะเบียน 83-0126 กาฬสินธุ์ จำนวน 1 คัน หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงาน