ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ดร.เอกภาพ โฆษก ก.เกษตรฯ เผย รมว.ธรรมนัส ห่วงอุทกภัยภาคเหนือ กำชับ จนท.เร่งระดมความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง  

22 สิงหาคม 2567 ดร.เอกภาพ พลชื่อ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย 9 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน พิษณุโลก แพร่ อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม และ สุพรรณบุรี ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย  ซึ่งทาง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระพรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและมีความเป็นห่วงต่อพี่น้องเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งระดมสรรพกำลังเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง


พร้อมกันนี้กระทรวงเกษตรฯได้ตั้งศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตรจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อีกทั้ง ได้กำชับให้ประสานการทำงานร่วมกับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น
อาทิ มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ ภายหลังน้ำลด กระทรวงเกษตรฯ จะเร่งสำรวจพื้นที่เกษตรที่ได้รับความเสียหาย เพื่อหาแนวทางเยียวยา ฟื้นฟูต่อไป


ขณะเดียวกันในวันที่ 23 สิงหาคม 67 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดพะเยา  ขณะที่ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดน่าน เพื่อหาแนวทางป้องกัน และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

สมนึก บุญศรี  รายงาน