ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ดร.รัชนี ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 หารือประธานสภาฯ ให้กรมทางหลวงชนบทและกรมชลประทานสร้างสะพาน คสล.แทนสะพานไม้ที่ชำรุด 3 แห่ง  

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 17 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 วันที่ 22 สิงหาคม 2567 การปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ 2562 ข้อ 24 โดยนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ประธานสภาฯคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม

โดย นางรัชนี พลซื่อ สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดร้อยเอ็ด เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯ เรื่องปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผ่านไปนังกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม เพื่อให้ก่อสร้างสะพาน คสล.แทนสะพานไม้เดิม ที่ก่อสร้างโดยสำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท(ร.พ.ช)
และปัจจุบันมีสภาพ ชำรุดไม่ปลอดภัยในการใช้สะพาน ในการสัญจรไปมา แต่พี่น้องประชาชน มีความจำเป็นต้องใช้สะพาน ในการสัญจรไปมา อย่างมาก เพราะเป็นสะพานที่ใช้ไปไร่นาและขนส่งผลผลิตทางการเกษตร เข้าหมู่บ้าน ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ ช่วยกันเรี่ยไรเงินซ่อมแซมเป็นประจำทุกปี เพื่อให้คงสภาพพอใช้สัญจรได้ แต่ปัจจุบันสภาพตัวคานไม้ได้เริ่มชำรุดมาก จนเกินศักยภาพที่ชาวบ้านและท้องถิ่นจะซ่อมแซมได้

โดยขอให้กรมทางหลวงชนบทก่อสร้างสะพานคสล.ขนาดกว้าง 6 เมตร ขนาดความยาวตามความกว้างของลำห้วย 2 แห่ง คือ ก่อสร้างสะพาน คสล.(แทนสะพานไม้เดิม)ข้ามหนองมะทอ พร้อมถนนลาดยางเชื่อมทั้ง 2 ฝั่งจุดบ้านหนองหว้าหมู่ 10 ตำบลกกโพธิ์ อำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ด  และก่อสร้างสะพานคสล.(แทนสะพานไม้เดิม)ข้ามลำห้วยยาง บ้านพรหมจรรย์หมู่ 4 ตำบลโคกม่วง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จุดนา ส.ท.วัชริยา พร้อมก่อสร้างถนนลาดยางเชื่อมทั้ง 2 ฝั่ง  ซึ่งสะพานแห่งที่ 3 ขอให้ท่านประธานแจ้งไปยังกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อก่อสร้างและขยายสะพานข้ามลำห้วยยาง จุดบ้านดงกลางหมู่ 3 ตำบลโคกม่วง อำเภอโพนทองไปยังบ้านหนองฝ้ายน้ำ ตำบลศรีวิไล อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด  ซึ่งปัจจุบันเป็นสะพานของกลุ่มชลประทานแห่งนี้มีความกว้างเพียง 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถที่จะข้ามได้จึงขอให้ก่อสร้างและขยายความกว้างของสะพานเป็น 6 เมตร ความยาวสพะพานตามความกว้างของลำห้วย และขอให้ก่อสร้างถนนลาดยางเชื่อมสะพานทั้งสองฝั่ง.

สมนึก บุญศรี  รายงาน