ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ญาติร่ำไห้เตรียมรับศพ ผอ.ปืนโหด รัวยิงไม่ยั้ง 11 นัดรวด ดับ 4 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตามเป็นศพที่ 5 

จากกรณีเหตุ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ ใช้อาวุธปืนบุกยิง น.ส.ดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว อ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นอดีตภรรยาและเพิ่งหย่าร้างกัน นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีใหม่ ของ น.ส.ดวงเดือน  นางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้องเขยของ นางหยกมณี เสียชีวิตอยู่ในบ้านเลขที่ 264 บ้านหอยพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่พบญาติๆ กำลังช่วยกันทำความสะอาบ เช็ด ล้าง คราบเลือดของผู้เสียชีวิต และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทรัพย์สิน เอกสารภายในบ้าน ซึ่งญาติๆและชาวบ้าน ได้พากันจัดเตรียมสถานที่จัดงานพิธีศพ ที่วัดบ้านหอยพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ โดยทางแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ จะได้ส่งมอบศพ ของผู้เสียชีวิตทั้งหมดให้กับญาติเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ในเวลา 14.00 น. วันนี้  ซึ่ง ที่วัดแห่งนี้จะเป็นสถานที่ตั้งศพ ของ น.ส.ดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี นางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้องเขยของ นางหยกมณี ส่วนศพของ นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ ญาติแจ้งว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง) หรือวัดพระโต ใน อ.เมืองศรีสะเกษ  ขณะที่ภาพวงจรปิดหน้าบ้านได้ยินเสียงปืนดังทั้งหมด จำนวน 11 นัด พร้อมกับเสียงผู้หญิงกรีดร้อง และมีเสียงผู้ชายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด

โดย นางสง่า แสงเหมาะ อายุ 64 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะเกิดเหตุรถของผู้ก่อเหตุจอดอยู่มุมถนนหน้าบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 15 เมตร คาดว่าผู้ก่อเหตุจะข้ามรั้วแล้วเดินลัดสนามหญ้าเข้ามา ซึ่ง นายปรมัตถ์ กำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่โต๊ะอาหารหน้าบ้าน คาดว่าผู้ก่อเหตุจะเดินมาจากด้านหลัง แล้วลั่นไกปืนยิงใส่ นายปรมัตถ์ จนตกเก้าอี้ล้มลงที่พื้น จากนั้นได้ยิง นางหยกมณี อดีตแม่ยาย ซึ่งอยู่ใกล้กัน แล้วบุกเข้าไปในบ้าน ยิงใส่ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน จนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน