ข่าว ชลบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ศิษยานุศิษย์หลวงปู่บัวเกตุ เกจิดังภาคตะวันออก แถลงการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” หารายได้ให้โรงพยาบาลบางละมุง เปิดทำบุญจองวันที่ 4 สิงหาคม นี้

23 กรกฎาคม 67 ที่ห้องประชุมชั้น 10 อาคารพระราชวัชรปัทมคุณ โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี คณะศิษยานุศิษย์พระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) นำโดย นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา ในฐานะผู้ดำเนินการจัดสร้าง และ ดร.วีระวัฒน์ ค้าขาย อดีตรองนายกเมืองพัทยา และ ดร.วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงยาบาลบางละมุง ร่วมแถลงข่าวจัดสร้างวัตถุมงคล พระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” เพื่อหารายได้จากการจัดสร้างวัตถุมงคลพระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อดำเนินการจัดตั้งกองทุนปทุมสิโร เพื่อทุนการศึกษานักเรียนพยาบาล ปรับปรุงอาคารสถานที่และหอผู้ป่วยให้เพียงพอรองรับผู้ป่วย และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ดร.วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงยาบาลบางละมุง เผยว่า ปัจจุบันโรงยาบาลบางละมุงพยายามีผู้ป่วยมาใช้บริการมากกว่า 1,500 คนต่อวัน และบุคลากรเจ้าหน้าที่พยาบาลมีไม่เพียงพอต่อการให้บริการทางการแพทย์ และทุกวันนี้โรงพยาบาลยังไม่สามารถทำการผ่าตัดสมองให้คนไข้ได้เนื่องด้วยยังไม่มีอุปกรณ์ หลังจากที่ผ่านลูกศิษย์หลวงปู่บัวเกตุได้ร่วมกันบริจาคเงินซื้อที่ดินจัดสร้างอาคารพระราชวัชรปัทมคุณ เป็นอาคาร 10 ชั้นไปแล้ว หลังจากการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ทางโรงพยาบาลจะมีอุปกรณ์ผ่าตัดสมองไว้ใช้งานเพื่อผู้ป่วยได้ต่อไป

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ในฐานะผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล พระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” เผยด้วยว่า หลังจากที่ได้ขออนุญาตหลวงปู่บัวเกตุจัดซื้อที่ดินจัดสร้างอาคารพระราชวัชรปัทมคุณแล้วยังพบว่าอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ยังไม่มี หลวงปู่ก็ได้อนุญาตแต่เนื่องด้วยติดสถานการณ์โควิด-19 จึงล่าช้ามาจนปัจจุบันจึงได้ดำเนินการดังกล่าวตามที่หลวงปู่ได้ดำริไว้

ทั้งนี้ จะได้เปิดทำการจองวัตถุมงคลพระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” ดังกล่าว ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น. โดยจะมีทั้งเหรียญหล่อและเหรียญเม็ดยาเนื้อต่างๆ รวมกว่า 10 รายการ