ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ศรีสะเกษผัวเก่าบุกยิงผัวใหม่-เมียเก่า-แม่ยาย ตายยกครัว 4 ศพ

เมื่อ 21.40 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่บ้านเลข 264 บ้านหอยพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ  เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบศพ น.ส.ดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว อ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ สามี ของ น.ส.ดวงเดือน นางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้องเขยของ นางหยกมณี ทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืน คาดว่าเป็นปืนลูกซองยาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็น นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุคาดว่าเกิดจาก การฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ซึ่งมีนัดสืบพยาน ในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567 นี้ แต่ก็มาเกิดเรื่องสลดดังกล่าวนี้ก่อน

นางดัชราภรณ์ อภัยพงษ์ อายุ 63 ปี น้องสาวของ นางหยกมณี ผู้ตาย เล่าว่า หลังเกิดเหตุลูกชายของ น.ส.ดวงเดือน อายุประมาณ 10 ขวบ ได้วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกตนว่า คนในบ้านถูกยิงตายหมดแล้ว ตนจึงรู้สึกตกใจมาก และรีบเดินทางออกมาดู เมื่อมาถึงที่บ้านหลังเกิดเหตุ ถึงกับเข่าทรุดเมื่อเจอร่างของคนในบ้านนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ และหนึ่งในนั้นก็คือ นายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ สามีตน ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นกัน

ทั้งนี้ น.ส.ดวงเดือน หลานสาวตน ผู้เสียชีวิต ได้เคยมีสามีมาแล้ว 4 คน คนแรก ไม่มีลูกด้วยกัน คนที่ 2 มีลูกด้วยกัน 1 คน คนที่ 3 เป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเพิ่งมีเรื่องฟ้องหย่ากันเมื่อไม่นานมานี้ โดย น.ส.ดวงเดือน ได้ว่าจ้างทนาย ก็คือ นายปรมัตถ์ ในการเขียนคำร้องฟ้องหย่า จากนั้นได้คบหาดูใจและแต่งงานกันกับทนายความคนดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงคาดว่า สามีคนที่ 3 อาจโกรธแค้นทั้งปัญหาสินสมรส ที่สร้างมาด้วยกัน รวมถึงทรัพย์สินบ้านหลังที่เกิดเหตุด้วย และอาจเป็นปัญหาชู้สาว หรืออาจเกิดการหึงหวง จนเป็นเหตุให้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งในขระเกิดเหตุโชคดีที่ลูกชาย ของ น.ส.ดวงเดือน อยู่ในห้องน้ำ หลังได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวาย จึงได้รีบวิ่งเปิดประตูห้องน้ำวิ่งหนีมาหาตน จึงรอดชีวิตมาได้

ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ขระเกิดเหตุตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเป็นเสียงจุดพลุ จุดประทัด แต่มีชาวบ้านที่กำลังตกเบ็ดหาปลาอยู่กลางทุ่งนา ระบุว่า ได้ยินเสียดังคล้ายปืนขึ้นครั้งแรก 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้อง และมีเสียงดังรัวๆ ต่อเนื่องอีก ประมาณ 3 นัด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งมีชาวบ้านแห่มาดูจึงได้รู้ว่ามีเหตุฆ่ากันตายดังกล่าว  ล่าสุดมีรายงานว่า นายปฐพี มีบาง ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถไปยิงตัวตายในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และได้เสียชีวิตแล้ว.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน