ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

วงจรปิดจับภาพชัด โจรบุกเดี่ยวขโมยเงินตู้กดน้ำหมู่บ้าน งัดประตูม้วนกว่า 3 ชั่วโมง

22 กรกฎษคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้าน เหล่าป่าก๋อย ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปงัดประตูม้วนศาลากลางบ้าน ซึ่งเป๋นของเก็บของ และตู้กดน้ำ SML ประจำหมูบ้าน และได้เงินไป จำนวน 5.000 กว่าบาท แต่ยังตามจับคนร้ายไม่ได้ จึงวอนสื่อช่วยตามตัวขโมยรายนี้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 กรกฎษคม 67 เวลา ประมาณ 23.00 น.  จากการลงพื้นที่เข้าไปที่เกิดเหตุ พบว่าทางหมู่บ้านได้ทำประตูม้วนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังพบรอยงัดแงะประตู มีรอยร้าวของกำแพง ซึ่งเกิดจากการงัดเครื่องกดน้ำของชาวบ้าน

คลิปจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ชัดว่ามีชาย อายุประมาณ 40 ปี ได้ขับขี่รถมอเอตร์ไซค์เข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ และเดินวนไปมาก่อนจะลงมือใช้คีมตัดเหล็ก งัดประตูม้วน ของ ศาลา SML  จากนั้นมุดตัวเองเข้าไปในช่องว่างที่ตนได้งัดแงะออกจนสำเร็จ แล้วกลับออกมา ในเวลา 03.26 น. ในวัน ที่ 4 กรกฎาคม 67 โดยใช้เวลา นานกว่า 3 ชั่วโมง และ ได้ขับขี่รถหลบหนีออกไป

นายรังสรรค์ บุญยะสิงห์ กำนันตำบลน้ำดิบ เล่าว่า  จนถึงขณะนี้ยังหาตัวคนร้ายไม่เจอ จึงอยากฝากสื่อช่วยตามหา และหากท่านใดพบเหตุชายคนดังกล่าวโปรดแจ้งทางเจ้าหน้าที่ และทางกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลน้ำดิบได้ทันที  ทั้งนี้นอกจากมีทรัพย์สินที่หายไป ยังมีเหล็กข้างประตูเสียหาย 1 เส้น และแผ่นประตูม้วน จำนวน 12 แผ่น และได้เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ยังมีช่องเงินแบะตู้กดน้ำเสียหายอีกด้วย ขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ใขให้ชาวบ้านใหม่แล้ว แต่ยังตามตัวผู้ก่อเหตุไม่เจอ

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ศาลากลางบ้านโดนงัดแงะ ก่อนหน้านี้เคยโดนมาแล้ว 2 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งแรกประตูได้พังเสียหายทั้งแผง และเงินในตู้กดน้ำได้หายไป ครั้งที่ 2 ก็เช่นเดิม แต่เครื่องกดน้ำทั้งตู้ได้ถูกงัดออกไปทั้งตู้ ตนจึงมีมาตรการให้ช่างเข้ามาซ่อมแซม ประตูม้วนใหม่ และใช้ประตูขนาดหนา และยังได้มีนโยบายในอนาคตว่า จะเพิ่มกล้องวงจรปิด และไฟแสงสว่างมากกว่าที่เคยมี เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ชาวบ้านและชุมชน