ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุดทนรถยนต์แอบนำขยะมาทิ้งหน้าร้าน รถขยะไม่เก็บไปทิ้ง เสียเงิน 2 ต่อ

22 มิถุนายน 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้ามายังที่เกิดเหตุ จากรายงาน ทราบว่ามีชายขับรถยนต์นำขยะมาทิ้งบริเวณหน้าร้านรับชื้อของเก่า เวลา ประมาณ 22.54 น ของวันที่ 21 มิ.ย 67 และได้ขับรถออกไป

โดยได้สอบถาม นางสาว นีรนุช ปัญญา เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกน้องว่ามีคนนำขยะมาทิ้งไว้หน้าร้านจำนวน 5-6 ถุง ตนจึงรีบกลับเข้าไปที่ร้าน และได้ ไปแกะดูภายในถุง พบว่าเป็นขยะ โฟม เต็มไปหมด ตนจึงเข้าไปเปิดดูกล้องวงจรปิด และได้พบเหตุการณ์ ตามในคลิปดังกล่าว และ ทางรถขยะของเทศบาล ก็ไม่ได้นำขยะออกไปทิ้งแต่อย่างไร ทางเจ้าของร้าน จึงได้จ้างรถนอกเพื่อที่จะขนไปทิ้งต่อไป ซึ่งเป็นการ ที่ต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว จึงฝากถามกับทางเจ้าหน้าที่มา ณ ที่นี่อีกด้วย

ทางด้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลให้ สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า ถุงขยะนั้นเป็นของกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกตำบลบ้านกลาง ซึ่ง ขยะที่เขานำมาทิ้งจะต้องชำระค่าธรรมเนียมครั้งคราวตามเทศบัญญัติเทศบาล นั้นๆ และ รายได้จากการเก็บ ขยะในแต่ละหน่วยงานจะไม่เท่ากัน เช่น ชุมชนชาวบ้านห้างร้าน ราคาค่าทำเนียมจะแต่งต่างกันไป ตามนโยบายของแต่ละเทศบาลกำหนด ในกรณีนี้ แน่นอนว่า ขยะชนิดนี้ ถ้านำมาทิ้งไม่เกิน 3 ถุง เก็บขึ้นรถแน่นอน แต่ถ้าเกิน 3 ถุงขึ้นไปนั้น ต้องดูก่อนว่า ทางร้านได้ จดทะเบียนค่าทำเนียม ในราคาเท่าไหร่ สามารถนำขึ้นรถไปทิ้งให้ได้หรือไม่ เจ้าตัวจึง แนะนำกับทางร้านให้เข้ามาติดต่อโดยตรง กับนิติ ในเทศบาล หรือไม่แจ้งศูนย์ออนไลน์ ทางกลุ่มรักษโลก และ กลุ่มร้องเรียนของทางเทศบาลเข้ามาได้ และทางเจ้าที่จะรีบนำเรื่องและส่งรถขยะไปรับขยะให้ทันที

ทั้งนี้ หลังจากเป็นข่าวแล้ว ทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามาขอโทษร้านดังกล่าวและได้เก็บถุงขยะที่นำมาทิ้งไว้หน้าร้านออกไปเป็นที่เรียบร้อย จบกันด้วยดี ….