ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

เจ้าอาวาสแจกพระกรุแตก งานทอดกฐินวัดขวางชัยภูมิ คอหวยแห่ส่องเลขรถไฟลุกขณะแห่กฐิน

22 ตุลาคม 67 วัดขวางชัยภูมิ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้จัดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 เพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาเจดีย์พุทธบารมี โดยมีคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เป็นประธานทอดผ้ากฐินและมีพุทธศาสนิกชนทั้งภายในจังหวัดอุตรดิตถ์และต่างจังหวัดเข้าร่วมในพิธีจำจำนวนมาก

โดยพระครูพิลาสธรรมสาร เจ้าอาวาสวัดขวางชัยภูมิ เจ้าคณะตำบลคอรุม ได้นำพระเนื้อดินที่ขุดพบใต้ฐานพระพุทธรูปชัยชนะสงครามในป่าช้าเก่าอายุกว่า 250 ปี เช่น พระเนื้อดินปาง 3 พี่น้อง, พระนางพิชัย หูบายศรี, พระนางพิชัย พิมพ์เล็กนำมาแจกจ่ายให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญในการดำเนินการก่อสร้างพระมหาเจดีย์ที่ระหว่างการดำอนินก่อสร้าง นอกจากนั้น ยังผู้มีจิตศรัทธานำอาหารคาวหวานและน้ำดื่มมาจัดเลี้ยงให้ประชาชนที่มาร่วมทอดกฐินในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแห่ขบวนกฐินรอบพระโบสถ์มหาอุตก่อนนำกฐินมาประกอบพิธีถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ได้เกิดเหตุรถยนต์กระบะทะเบียน บจ.7909 อุตรดิตถ์ สีบรอนซ์เทา ที่จอดอยู่ใกล้กับบริเวณพระอุดบสถเกิดไฟลุกขึ้นบริเวณกระโปรงรถ ชาวบ้านที่พบเห็นต่างชาวยกันเอาน้ำมาดับ พอดับไฟเสร็จชาวบ้านโดยเฉพาะกลุ่มสายมูและรักตัวเลขต่างพากันมาดูทะเบียนรถเพื่อนำไปเสียงโชคในงวดวันที่ 1 พ.ย.ที่จะมาถึงนี้

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน