ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนศรีสะเกษ ประกาศเจตนารมณ์ป้องกันและต่อต้านการทุจริต ได้รางวัลดีเด่นระดับชาติ ปี 2567

22 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีพฤธาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอร แสนภูวา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดเวทีสัมมนาการป้องกันและต่อต้านการทุจริต ปี 2567 จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีสมาชิกสภาองค์กรชุมชนตำบลที่ได้รับงบป้องกันและต่อต้านการทุจริตโดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนและองค์กรชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมกิจกรรมอบรมสรุปบทเรียน จำนวน 10 ตำบลประกอบด้วยสภาองค์กรชุมชนตำบลโสน สภาองค์กรชุมชน ทต.วังหิน สภาองค์กรชุมชนตำบลเสียว สภาองค์กรชุมชนตำบลด่าน สภาพองค์กรชุมชนตำบลหนองห้าง สภาองค์กรชุมชนตำบลหนองไฮ สภาองค์กรชุมชนตำบลละเอาะ สภาองค์กรชุมชนตำบลบึงบอน สภาองค์กรชุมชนตำบลโพธิ์กระสังข์และสภาองค์กรชุมชนตำบลหนองแก้วรวมทั้งสิ้นจำนวน 40 คน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรวมพลังของคนศรีสะเกษในการเฝ้าระวังและต่อต้านการทุจริต เพิ่มศักภาพทีมงานให้มีบทบาทหน้าที่ในการสร้างความตระหนักในการมีส่วนร่วมในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต เพื่อให้การพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งเป็นบทบาทภารกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการประกาศเจตนาในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตต่อไป

นายฉัตรชัย ไชยโยธา ประธานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การเฝ้าระวังการป้องกันและต่อต้านการทุจริตในจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่นำร่อง 10 ตำบลในการดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องมีการตระหนักและสร้างจิตสำนึกไม่นิ่งเฉยต่อการทุจริตและเป็นการสร้างสภาองค์กรชุมชนสีขาวร่วมกับประชาชนในพื้นที่ในการใช้เงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า การทุจริตคอร์รัปชั่นถือว่าเป็นมะเร็งร้ายในสังคมดังนั้น การสร้างเครือข่ายในประชาชนและเยาวชนถือว่าเป็นความหวังในการให้พี่น้องประชาชนเป็นจุดรับเรื่องราวร้องทุกข์จากปัญหาการทุจริตในพื้นที่ และร่วมกันในการแสดงพลังเจตนาให้ชาวศรีสะเกษปลอดจากการทุจริตในอนาคตและขอแสดงความยินดีกับเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รางวัลดีเด่นระดับชาติปี 2567 ในครั้งนี้ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ  รายงาน