Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารมอบบ้านตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา” ปี 2567

มุกดาหารมอบบ้านตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา” ปี 2567

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567” ให้กับนางบุญหลาย สีลาโคตร บ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 ตำบลดงเย็น อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นครัวเรือมตกเกณฑ์ จปฐ. และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) เพื่อให้ราษฎรมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและป็นการสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ขาดโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานว่า เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้จัดทำโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567” โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคมเละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการก่อสร้างซ่อมแซมและปรับปรุงที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารได้ให้การสนับสนุนการดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังละ 120,000 บาท จำนวน 7 หลัง

สำหรับบ้านที่มอบในครั้งนี้ เหล่ากาขาดจังทวัดมุกดาหารได้ดำเนินการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายตามโครงการฯ ได้แก่ บ้านของนางบุญหลาย สีลาโคตร บ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 ตำบลดงเย็น อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นครัวเรือมตกเกณฑ์ จปฐ. และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP)

สำหรับการสร้างบ้านเป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร องค์กรปาครองส่วนห้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหารและราษฎรในพื้นที่
โดยอำเภอมืองมุกดาหาร ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น กำลังพลจิตอาสา และชาวบ้านตำบลดงเย็นร่วมแรงร่วมใจการก่อสร้างบ้าน ตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุขบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567” และมอบให้แก่ นางบุญหลาย สีลาโคตรบ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 6 ตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร ยังความซาบซึ้งแก่ผู้รับมอบเป็นอย่างยิ่ง.