ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ เปิดการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย ตอนสดุดีวีรชนไทย 

21 สิงหาคม 2567 ที่ บริเวณพิพิธภัณฑ์เมืองลับแล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย ตอน“สดุดีวีรชน ไทย” ชึ่งกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้ส่งเสริมกิจกรรมส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสาย วัฒนธรรมเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เพื่อขับเคลื่อนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง 1 ผ่านต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power สร้างกระแสในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ กระจายกิจกรรมสู่พื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชน สอดคล้องกับ นโยบายด้านการท่องเที่ยว

ภายในงานเป็นการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย ตอน“สดุดีวีรชน ไทย” เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ สะท้อนมุมมองความรัก ความสามัคคี ความเสียสละ ของเหล่าบรรพบุรุษ ที่ยังคงอยู่ในหัวใจของเราทุกคน ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 1 ผ่านการแสดงแสงเสียง เพื่อให้พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวได้รับรู้ข้อมูล ส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี โดยจะพาทุกคนร่วมย้อนอดีต ผ่านห้วงแห่ง กาลเวลา เพื่อให้เราทุกคนได้กลับไปเรียนรู้เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ในอดีตได้รับรู้ถึง การเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อบ้านเมือง

โดยเป็นการแสดงในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นำเสนอเรื่องราวของพ่อขุนผาเมือง ,จังหวัดสุโขทัย นำเสนอเรื่องราวของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ,จังหวัดพิษณุโลก นำเสนอเรื่องราวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ,จังหวัดตาก นำเสนอเรื่องราวของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และจังหวัดอุตรดิตถ์ :นำเสนอเรื่องราวของพระยาพิชัยดาบหัก พร้อมกับการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนในกลุ่ม จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ลุ้นรับรางวัลมากมายภายในงานตลอดระยะเวลา ตั้งแต่ วันที่ 21 -25 สิงหาคม 2567

นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน