ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กาฬสินธุ์คลิปกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายแทงคู่อริสาหัสว่อนโซเชียล

22 กรกฎาคม 2567 โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวีดีโอ เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นในอำเภอเขาวง จ.กาฬสินธุ์ทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ด้วยอาวุธมีดและอาวุธปืนจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบว่า จุดที่วัยรุ่นได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้นที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2291 บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบยังพบเศษขวดแตกกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นถนน และยังพบร่องรอยคราบเลือดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเต็มพื้นดิน และหญ้าบริเวณที่กลุ่มวัยรุ่นได้รุมทำร้ายร่างกายกัน
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามติดตามหาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และได้พบกับนายศุภากร อาษาวุธ อายุ 27 ปี ชาวบ้านคุ้มใหม่ หมู่ที่ 3 ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วัยรุ่นทำร้ายร่างกายกันในช่วงวันที่ 21 กรกฎาคม 256 เวลาประมาณ 01.30 น.


โดยนายศุภากร เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและเพื่อนได้มาเที่ยวงานหมอลำประเพณีงานแห่เทียนเข้าพรรษา ซึ่งในระหว่างที่เที่ยวงานอยู่นั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มมีการทำร้ายร่างกายกันอยู่ที่หน้าเวทีหมอลำประมาณ 2 ครั้ง ก่อนที่หมอลำจะกล่าวปิดงาน และกลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกัน ตนเองก็ได้มายืนรอเพื่อนอยู่บริเวณหน้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บริเวณหน้าอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง ในระหว่างที่ยืนรอเพื่อนอยู่นั้น สังเกตเห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มได้มีการยกพวกทำร้ายร่างกายกัน ฝั่งตรงข้ามถนนตัวเองก็เลยเดินข้ามไปดู เพื่อที่จะดูว่ามีคนรู้จักอยู่ในนั้นหรือเปล่า พอพบว่าไม่มีคนรู้จักตนเองก็ได้เดินกลับมา

หลังจากนั้นไม่นานคนที่ตัวเองรู้จักได้เดินเข้าไป เพื่อที่จะห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มกับโดนกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบว่ากลุ่มไหนแทงจนได้รับบาดเจ็บ ต้องเร่งหามส่งโรงพยาบาลและเพื่อนที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มเลยเพียงแค่หวังดีจะเข้าไปช่วยคนเจ็บที่โดนรุมทำร้ายแต่กับโดนทำร้ายเอง นายศุภกรกล่าว
ด้านนายศิวาทิตย์ เครือสวัสดิ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านคุ้มเก่า หมู่ที่ 18 ตำบลคุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ซึ่งเป็นเพื่อนของนายมาร์ค (นามสมมุติ)อายุ 28 ปี หนึ่งในคนที่โดนแทง โดยนาย ศิวาทิตย์ เล่าว่า คืนวันแห่เทียนหลังจบจากงานมหรสพ เพราะหมอลำได้ประกาศปิดงาน เนื่องจากมีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกันหน้าเวทีหมอลำจำนวน 2 ครั้ง นายมาร์ค (นามสมมุติ)เพื่อนๆและตนเอง ได้ออกจากงานมา และได้พากันนั่งคุยกันบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาหน้าอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง ในระหว่างที่นั่งเล่นกันอยู่นั้นได้มีเด็กวัยรุ่น 2 กลุ่มที่ได้ทะเลาะวิวาทกันตั้งแต่ตั้งใจอยู่หน้าเวทีหมอลำไล่กันออกมาบริเวณสวนสาธารณะจนมาถึงบริเวณจุดที่นายมาร์ค(นามสมมุติ)เพื่อนๆและตนเองยืนอยู่


จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหนได้รุมทำร้ายร่างกาย วัยรุ่นคนหนึ่งประมาณ 30 คนต่อ 1 จนคนที่ถูกทำร้ายร่างกายสลบกองอยู่กับพื้น นายมาร์ค(นามสมมุติ)เพื่อนๆและตนเห็นเลยกะว่าจะเข้าไปดึงเอาคนที่โดนทำร้ายร่างกายออกมาแต่ยังไม่ได้ทันช่วยคนเจ็บ นายมาร์ค(นามสมมุติ)ก็ถูกแทงจนเลือดอาบและวิ่งหนีออกมาเพื่อนๆเห็นก็ได้รีบเข้าไปช่วยพยุงเอานายมาร์คออกมาจากจุดที่วัยรุ่นได้รุมทำร้ายร่างกายกัน ก่อนที่วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มจะแยกย้ายกันหลบหนี
โดยวิ่งไปหลบในบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้นตนเองจึงได้วิ่งตามไปจนถึงบ้านหลังที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้าไปหลบได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับสอบถามว่าทำร้ายเพื่อนของตนเองทำไมโดยในคลิปจะเห็นว่าวัยรุ่นจะยังถือมีดอยู่ในมือ หลังจากนั้นก็ได้มีการโต้เถียงกันสักพักระหว่างกลุ่มวัยรุ่นกับตนเจ้าของบ้านก็ได้บอกให้ออกจากบ้านหลังดังกล่าว ตนและเพื่อนจึงนำตัวนายมาร์คส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาวงเนื่องจาก ถูกแทงเข้าลึกอาการสาหัสทางโรงพยาบาลเขาวงจึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งอาการตอนนี้ก็ยังน่าเป็นห่วง
ส่วนประเด็นที่เพื่อนตนและนาย มาร์คโดนกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายนั้น ยืนยันว่าตนและเพื่อนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครเพราะตั้งใจมาเที่ยวงาน เพื่อหาความสนุกผ่อนคลายตามประสาคนวัยทำงานเพราะแต่ละวันต่างคนก็ต่างทำงาน เนื่องจากว่าเป็นวันหยุดจึงได้มีการนัดแนะกันมาเที่ยวงานเพื่อผ่อนคลายกลับต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงอยากฝากวัยรุ่นที่มีความคึกคะนองว่าจะทำร้ายร่างกายใครโดยที่ไม่เคยมีเรื่องมีราวหรือรู้จักกันมาก่อน ซึ่งเหตุการณ์นี้เบื้องต้นมีคนเจ็บถูกแทง 1 คน และถูกรุมทำร้าย 1 คน
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามกับทางญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทางญาติไม่พร้อมที่จะออกสื่อแต่ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบดำเนินการนำตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด
ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นเยาวชนนอกพื้นที่อายุไม่เกิน 18 ปี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เชื่อว่าไม่เกินสัปดาห์นี้น่าจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด