ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ศรีสะเกษแก๊งโจ๋โหดแว๊น ประกบยิงอริเจาะลำคอกระสุนฝังในเจ็บสาหัส

21 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.ราษีไศล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณภายในซอยหนองหัวลิง 1 บ้านหนองหัวลิง หมู่ 12 ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สฤษฎ์พงษ์ ไพศาล สว.(สอบสวน) สภ.ราษีไศล ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ราษีไศล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณต้นคอด้านซ้าย กระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ราษีไศล และส่งต่อเพื่อทำการผ่าตัดฉุกเฉินที่ รพ.ศรีสะเกษ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่บริเวณตลาดนัดถนนคนเดิน อ.ราษีไศล จากนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บ ประมาณ 5-6 คน ได้ขับรถ จยย.หนีเอาตัวรอด และถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ ไล่ตามมาประมาณกว่า 10 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ลั่นไก่ปืนกระสุนพุ่งไปโดน นายบอย จนรถล้มลง จากการสอบถามทราบว่าคนยิง คือ นายมิว อายุ 16 ปี ชาว ต.เมืองคง อ.ราษีไศล และมี นายทีเจ อายุ 16 ปี เป็นคนขับรถพาผู้ก่อเหตุหลบหนี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

นางชะบา โนนจั้ม อายุ 45 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวที่ในครัวหลังบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 2 นัด รู้สึกตกใจและรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าผู้บาดเจ็บ เป็นเพื่อนของลูกชายตน จากการสอบถามเพื่อนๆของนายบอย บอกว่า ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุไล่ล่ามาจากตลาดนัดถนนคนเดิน เมื่อมาถึงปากซอยทางเข้าบ้าน บังเอิญมีรถเพื่อนๆของลุกชายตนจอดขวางทางเข้าบ้าน นายบอย จึงได้ขับรถเลยซอยทางเข้าบ้านไป แต่ถูกกลุ่มคู่อริตามประกบยิงจนรถล้มลงกับพื้น จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ดังกล่าว

ด้าน นายบอย ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเป็นคนขับ ซึ่งหลังเจอกลุ่มผุ้ก่อเหตุไล่ล่าทำร้ายกลุ่มเพื่อนตน ตนก็รีบขับรถหนีเพื่อเอาชีวิตรอด พร้อมกับเพื่อน รวม 6 คน รถ จยย. 3 คัน ตนขับหนีเป็นคันแรก จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวนประมาณ 20 คน พร้อมรถ จยย.ประมาณกว่า 10 คัน ก็ขับไล่ล่าออกมาจากตลาดนัด ซึ่งเป็นจุดที่พบหน้ากันโดยบังเอิญ ทั้งนี้สาเหตุเนื่องจากกลุ่มตนและผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนเมื่อปีที่ผ่านมา และมาปีนี้ กลุ่มแก๊งมาเห็นกลุ่มตนอยู่ที่ตลาด จึงพากันไล่จะทำร้าย จึงพากันขับรถหลบหนีสุดชีวิต ในตอนแรกหลังถูกยิงตนก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง แต่ก็เห็นแต่รุ่นพี่บอกว่า คนยิงคือ นายมิว และคนขับรถให้นายมิว คือ นายทีเจ ตอนนี้แพทย์ยังไม่ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกจากคอตน ก็รู้สึกเคืองๆ เจ็บๆปวดๆอยู่ตลอดเวลา

ด้าน นางชวนชม แหวนหล่อ อายุ 49 ปี แม่ของ นายบอย ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ลูกชายตนเป็นคนดี ไม่ใช่นักเลง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน และไม่เคยหาเรื่องใครมาก่อนเลย ลูกชายตนจะมีกลุ่มเพื่อนเป็นเพื่อนรุ่นพี่ และจะไปเล่นอยู่กับกลุ่มรุ่นพี่อยู่ตลอด รุ่นพี่พาไปไหนก็ไปกับเขา ซึ่งตนคิดว่ารุ่นพี่ในกลุ่ม อาจเคยมีเรื่องบาดหมางเป็นคู่อริกันมาก่อน จึงเกิดการก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และมารู้อีกทีได้รับแจ้งว่าลุกชายตนถูกยิง ตนก็รู้สึกตกใจมาก จนแทบเป็นลม และเชื่อว่าลูกชายตนจะไม่เป็นฝ่ายไปหาเรื่องใครก่อนอย่างแน่นอน ส่วนมือยิงเป็นใครนั้น ตนก็ไม่ทราบ ไม่รู้เลย และยืนยันจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่รุนแรง โหดร้าย จนถึงขั้นเลือดตกยางออกแบบนี้ ซึ่งคนเป็นแม่ยังไงก็ยอมรับไม่ได้ ก็อยากฝากบอกถึงผู้ก่อเหตุและผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ให้ออกมามอบตัว และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และเนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี ทางพนักงานสอบสวนจึงต้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบตามระเบียบกฎหมาย ก่อนที่จะได้ขออนุมัติหมายจับศาล ในวันพรุ่งนี้ และจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพ เข้าร่วมทำการสอบสวนตามระเบียบกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ  รายงาน