ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุราษฎร์ธานีนำเรือพนมพระ ถ้วยรางวัลพระราชทาน ร่วมแสดงโชว์ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 

21 กรกฎาคม 67  นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางพรรณทิพย์ เจริญวรรณ รองนายเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสบ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี และคณะผู้บริหารทั้งสององค์กร ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง ปะรำพิธีหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำเรือพนมพระ วัดควนนิยมราษฎร์รังสฤษฏ์ อำเภอพระแสง ซึ่งเป็นเรือพนมพระที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานประจำปี พ.ศ.2566 ร่วมแสดงโชว์ในงานแห่เทียนพรรษาพร้อมคณะนางรำกว่า 300 ชีวิต เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ด้านประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของทั้งสองจังหวัดอีสาน-ใต้ รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นรอบที่ 2 ในช่วงเช้าของวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียนเมืองธรรมงามล้ำเมือง 4 แสง” ระหว่างวันที่ 17 – 23 กรกฎาคม 2567 ขึ้น ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง ซึ่งในช่วงค่ำของวันที่ 20 กรกฎาคม ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำเรือพระเข้าร่วมพิธีขบวนแห่เทียนพรรษา แสดงแสง สี เสียง ไปแล้ว 1รอบ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก.