ข่าว ชลบุรี ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เดือดศึกสายเลือดตระกูลประกอบธรรม “รองเม้า” ชนะ “นายกมานพ” 2 พันคะแนน ขยี้บัลลังก์ ทม.ตะเคียนเตี้ย

บรรยากาศหลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย พบว่าหน่วยเลือกตั้งตามเขตเลือกตั้งต่างๆ ได้ทยอยนับคะแนนเสียง โดยพบว่ามีกองเชียร์ของทั้ง 2 ผู้สมัคร ได้แก่ หมายเลข 1 นายมิตชัย ประกอบธรรม อดีตประธานสภาเทศบาลฯ และอดีตรองนายกเทศมนตรีฯ ในนามกลุ่มพลังตะเคียนเตี้ย และหมายเลข 2 นายมานพ ประกอบธรรม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ในนามกลุ่มพลังใหม่ตะเคียนเตี้ย มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างคึกคักในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง

สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งศึกแห่งศักดิ์ศรีของคนนามสกุลเดียวกันแห่งตระกูลประกอบธรรม ผลอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า หมายเลข 1 นายมิตชัย ประกอบธรรม ได้รับคะแนนเสียงรวม 7,253 คะแนน ส่วนนายมานพ ประกอบธรรม หมายเลข 2 ได้รับคะแนนเสียงรวม 5,152 คะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 20,079 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้งรวม 12,976 คน คิดเป็นร้อยละ 64.62 มีบัตรดี 12,405 คน คิดเป็นร้อยละ 95.60 บัตรเสีย 296 คน คิดเป็นร้อยละ 2.28 บัตรไม่เลือกผู้สมัครใด 275 คน คิดเป็นร้อยละ 2.12

โดย นายมิตชัย ประกอบธรรม ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย กล่าวว่า ฝากขอบคุณคะแนนเสียงทุกคะแนนจากพ่อแม่พี่น้องชาวตำบลตะเคียนเตี้ยทั้ง 5 หมู่บ้าน ที่ให้ความไว้วางใจให้กลุ่มพลังตะเคียนเตี้ยได้มากลับมารับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนอีกครั้ง โดยพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีเพื่อขอบคุณที่ได้ให้โอกาสได้มาทำงาน ทั้งนี้ เรื่องเร่งด่วนสำหรับพี่น้องประชาชนตำบลตะเคียนเตี้ยที่ต้องดำเนินการแก้ไขจะเป็นเรื่องระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ทั้งประปา ไฟฟ้า ถนน ซึ่งจะได้เร่งดำเนินการในทันทีหลังจากนี้ต่อไป