ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อปมช.และเครือข่ายฯร้อยเอ็ด รวมใจ 20 กลุ่มอาชีพ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน

21 พฤษภาคม 2567 ที่ ห้องประชุมประดับเพชร โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อ.เมืองร้อยเอ็ด สื่อมวลชนพร้อม อปมช. ร่วมงาน 20 กลุ่มอาชีพรวมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานและร่วมเสวนาฯ พร้อมด้วย คณะผู้ตรวจการ เขตตรวจการที่ 7 กกต. กรรมการเลือกตั้งสว.จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ตรวจจังหวัด จัดโดย นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการ กกต.ร้อยเอ็ด และคณะ พร้อมด้วย นางวิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด นายวัชรินทร์ สุขเกษม ผอ.สถาวิทยุสวท.ร้อยเอ็ดและคณะ หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน สื่อมวลชนและวิทยุกระจายเสียงในร้อยเอ็ด เครือข่ายอาสาสมัครแรงงานจังหวัด หน่วยงานกระทรวงแรงงานร้อยเอ็ด จำนวน 260 คน กิจกรรมประกอบด้วยการจัดเวทีเสวนาฯ ประกอบด้วย ประธานคณะกรรมการระดับจังหวัด กกต.ร้อยเอ็ด กรรมการระดับอำเภอ ผู้ตรวจร้อยเอ็ด และภาคบ่ายเป็นกิจกรรม,การให้ความรู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา,เทคนิคการสื่อสาร และช่องทางการสื่อสารของเครือข่ายประชาสัมพันธ์


นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการ กกต.ร้อยเอ็ด กล่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งตระหนักดีว่าการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่มีคุณภาพนั้นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการเข้ามามีส่วนสนับสนุนการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ให้แก่ประชาชนอย่างถูกต้องและทั่วถึง
จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา แก่เครือข่ายประชาสัมพันธ์ในจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่สู่ประชาชน และผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาในจังหวัดร้อยเอ็ดได้อย่างแพร่หลาย
นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธาน กล่าวว่าสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. นับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อคนไทยทุกคนที่สามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยการสมัครเข้ารับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาและเข้าไปทำหน้าที่ในสภาสูง ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนคนไทยมีอำนาจและหน้าที่พิจารณาและกลั่นกรองกฎหมาย ควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน

ผมในนามของจังหวัดร้อยเอ็ด และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ขอยืนยันให้ทุกท่านมั่นใจว่า จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และภาคีเครือข่ายที่เข้ามาร่วมปฏิบัติงานในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาทุกภาคส่วนในจังหวัดร้อยเอ็ด “พร้อมแล้ว”ที่จะเดินหน้าจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ปี พ.ศ. 2567 ของจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

สมนึก บุญศรี รายงาน