Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 5 ที่ได้รับผลกระทบเป็นผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 3 จังหวัด  รวม 15 รายเป็นเงิน 1 แสน  8 พันบาท บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 5 ที่ได้รับผลกระทบเป็นผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 3 จังหวัด รวม 15 รายเป็นเงิน 1 แสน 8 พันบาท บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา11.00 น. ที่ห้องประชุมกาแล 1 สำนักงาน ปปส. ภาค 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 5 ที่ประสบอุกภัยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 3 จังหวัดประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงรายทและลำพูน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ในสังกัด สำนักงาน ปปส.ภาค 5 และ สถาบันสำรวจและควบคุมพืชเสพติด จำนวน 15 ราย รวมเป็นเงิน 1 แสน 8 พันบาท บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ทั้งนี้ อุทกภัยดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงปลายเดือนกันยายน ต่อเนื่องจนถึงต้นเดือนตุลาคม 2567 โดยภาคเหนือตอนบนมีฝนตกหนักและฝนตกสะสม ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่ระดับน้ำในแม่น้ำกกเพิ่มสูงจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตอำเภอเมืองเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ที่ระดับน้ำในแม่น้ำปิงเพิ่มสูงถึง 5.30 เมตร ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ ทำให้น้ำปิงเอ้อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายอำเภอเป็นบริเวณกว้าง และจังหวัดลำพูน ที่เป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ส่งผลให้บ้านพักอาศัยของเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปส.ภาค 5 และ สถาบันสำรวจและควบคุมพืชเสพติด ในเขตจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และลำพูน ถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนหลายราย

เลขาธิการ ป.ป.ส. จึงมีข้อห่วงใย และที่ผ่านมาได้สั่งการให้ผู้บริหารของแต่ละหน่วยงานติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูที่พักอาศัย และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน เยียวยาความเสียหาย และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป.