ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตชด.425 จับผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมอาวุธปืน

21 กันยายน 67 นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพังงา/เจ้าพนักงาน ปปส. นายอภิชาติ จันทรวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพังงา/เจ้าพนักงาน ปปส. นายสุริยัน ไข่แก้ว ปลัดอำเภองานอำนวยความเป็นธรรม อ.ตะกั่วป่า/เจ้าพนักงาน ปปส. นายอภิสิทธิ์ ทองแกมนาค ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย สมาชิก อส.สังกัด กองร้อยบังคับการและบริการจังหวัดพังงา และ สมาชิก อส. สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอตะกั่วป่า ที่ 7  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425

ร่วมกันจับกุมตัวนายสราวุธ เพ็ชรน้อย อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านวัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา บริเวณโรงงานผสมคอนกรีตแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งพิมพ์ตัวอักษร WY สีส้ม จำนวน 43 เม็ด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน ใช้ระบบแก็ส ความยาวจากปากลำกล้องถึงพานท้ายประมาณ 103 ซม. จำนวน 1 กระบอก ลูกแก้วใช้สำหรับเป็นกระสุนปืนยาว จำนวน 53เม็ด ลูกโลหะเหล็กใช้สำหรับเป็นกระสุนปืนยาว จำนวน 17 เม็ด


โดยมีพฤติการณ์ในการจับกุม ตามนโยบายป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน quick win ของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผ่านโทรศัพท์(ไม่ประสงค์แจ้งชื่อนามสกุล) ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จึงได้ประสานชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพังงา และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ พบเห็นผู้ต้องหาอยู่ในบริเวณหลังห้องพักพนักงานห้องที่ ๑ ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงพฤติกรรมต้องสงสัยว่ากระทำความผิด วิ่งหลบหนีพร้อมวัตถุบางอย่างลักษณะคล้ายอาวุธปืนยาวและกระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่ฯ ได้ติดตามและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ สอบถามผู้ต้องหาให้ถ้อยคำว่าของกลางทั้งหมดที่พบเป็นของตน และตนได้เสพยาบ้ามาจริง โดยตนซื้อยาบ้ามาจากนายอัฐ(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลโคกเคียน ในราคาเม็ดละ 30 บาท มาเพื่อเสพและแบ่งจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนของตนในราคาเม็ดละ 50 บาท จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า โดยแจ้งกล่าวหาว่าครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย