Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “บิ๊กจวบ” ทำนา ปลูกข้าว เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผักปลอดสารพิษ ไว้กินเอง ต้นแบบตำรวจรักครอบครัว

“บิ๊กจวบ” ทำนา ปลูกข้าว เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผักปลอดสารพิษ ไว้กินเอง ต้นแบบตำรวจรักครอบครัว

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาการณ์ รอง ผบ.ตร.นำข้าราชการในสังกัดใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำนาปลูกข้าว เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผัก ไว้กินเอง ตามหลักเศรษฐกิจพเพียง มานานนับ 10 ปี

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ณ บ้านสวนภูรวี ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรม การทำนา ปลูกข้าว ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้พื้นที่สวนและพื้นที่นาในบ้านพักส่วนตัว ปลูกข้าวและพืชผักสวนครัว เพื่อนำผลผลิตที่ได้ นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวนำไปประกอบอาหารเพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว

โดยทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.ได้ดำเนินการกิจกรรมการ ดำนา ปลูกข้าว เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ และปลูกพืชผักสวนครัวอาทิเช่น ผักบุ้ง ผักกาดแม้ว ถั่วฝักยาว ถั่วฟู มะเขือเปราะ กระหล่ำปลี กระหล่ำดอก ผักปัง ผักเชียงดา ตะไครั ข่า และพืชผักจำนวนหลายชนิด เพื่อโดยนำผลผลิตที่ได้แจกจ่ายให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวนำไปประกอบอาหาร เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเพื่อเป็นต้นแบบในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้กิจกรรม ทำนา ปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่บ้านสวนภูรวี ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินโครงการมานานกว่า 10 ปี เพื่อส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อรับประทานเอง และลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ตลอดเพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสร้างเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว.