ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จัดกิจกรรมพาน้องดูหนัง เปิดโลกแห่งการเรียนรู้

20 กันยายน 2567 ที่โรงภาพยนตร์ อีจีวี สาขาโลตัสสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสอนคนตาบอกนำเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึง ชั้นมัธยมศึกษา พร้อมด้วยบุคลากรครูอาจารย์กว่า 83 คน ร่วมชมภาพยนตร์ “หนุมาน” เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์แห่งการเรียนรู้ให้กับเด็กผู้พิการทางสายตา โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงภาพยนตร์ อีจีวี (ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์) สาขาโลตัส ตามโครงการชวนน้องดูหนัง พร้อมด้วย บริษัทพันธ์ทิพ และโครงการบ้านจัดสรรจันจิราวิลเลจ ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว


นางสาวมาลิณี วรปรีขาชนม์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ กล่าวว่า กิจกรรมพาน้องดูหนัง เป็นการส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้สภาพสังคมจริง ส่งเสริมทักษะการสร้างความคุ้นเคยของเด็กพิการทางสายตา ซึ่งถือเป็นสิ่งทีสำคัญมากถ้าเขาอยู่ในโรงเรียนก็เสมือนอยู่ในพื้นที่ที่จำกัด แต่ถ้าเขาได้ออกมาสัมผัสกับสภาพความเป็นจริงของสังคม เมื่อเขาเรียนจบจะได้เรียนรู้ว่าการอยู่กับสังคมเขาจะอยู่อย่างไร ถือเป็นการสร้างโลกทัศน์ให้เด็ก ซึ่งเด็กบางคนก็ยังไม่เคยดูหนังหรือเดินห้างสรรพสินค้าก็มีพอเขาได้มาสัมผัสบางคนก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นสำหรับสิ่งดีๆที่ผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ วันนี้ทางโรงเรียนต้องขอขอบคุณ โรงภาพยนตร์ อีจีวี เปิดโลกกว้างให้น้องได้ดูหนังฟรี! ขอขอบคุณไปยังบริษัทพันทิพย์ และจันจิราวิลเวท โดยการนำของ คุณอวิรุทธ์ ใจสบาย ที่ช่วยสนับสนุนรถโดยสารในการเดินทางในครั้งนี้อีกด้วย


นางสาวนิลุบล ปานยัง ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ EGV (ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์) สาขาโลตัสสุราษฎร์ธานี กล่าว่า สำหรับโครงการชวนน้องดูหนัง ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ให้กับน้อง ๆ ได้สัมผัสและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาทางเราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีความประสงค์จะพาน้องๆ มาชมภาพยนตร์มาแล้วหลายแห่ง สำหรับในวันนี้น้องๆจากโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้เลือกที่จะดูภาพยนต์เรือง “หนุมาน” จากหลายๆเรื่องที่เรานำเสนอ พร้อมกับให้บริการน้ำดื่ม และป๊อปคอร์นให้กับน้องทุกคนอีกด้วย