ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เริ่มแล้ว เทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา Pattaya Film Festival 2023

21 สิงหาคม 67 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรีลมารีน่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 หรือ Pattaya Film Festival 2023 โดยมี นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ รองผู้อำนวยการฯ ผู้แทนผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ร่วมเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ

ด้วยเมืองพัทยาได้ร่วมกับ อพท. หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกันต่อยอดในเรื่องของการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวต้นแบบด้านภาพยนตร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาผ่านกิจกรรมด้านภาพยนตร์ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเมืองพัทยาเข้าสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก และเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ตามแผนพัฒนาเมืองพัทยา (พ.ศ.2566-2470) โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินแนวทางร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนรู้หลักวิชาภาพยนตร์เพื่อดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนมาสู่การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 หรือ Pattaya Film Festival 2023 ในครั้งนี้

สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 หรือ Pattaya Film Festival 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม 2567 โดยจะมีกิจกรรมการฝึกอบรม Pattaya Documentary Pitch 2024 วันที่ 21-24 สิงหาคม และกิจกรรมสัมมนาด้านภาพยนตร์ City and Film Culture และ Doc On The Edge ในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ศูนย์ประชุมคณะพระมหาไถ่ พัทยา กิจกรรมจัดฉายภาพยนตร์ที่ SF Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า ฉายทั้งสิ้น 14 รอบ และที่โรงภาพยนตร์ Major Cineplex ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว พัทยา กิจกรรมฉายหนังกลางแปลงที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ วันที่ 23-24 สิงหาคม


กิจกรรมการฝึกอบรม Pattaya Documentary Pitch 2024 วันที่ 21-24 สิงหาคม และกิจกรรมสัมมนาด้านภาพยนตร์ City and Film Culture และ Doc On The Edge ในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ศูนย์ประชุมคณะพระมหาไถ่ พัทยา กิจกรรมสัมมนา Masterclass A Filmmaker’s Journey by Amanda Nell Eu ที่หอศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยบูรพา และกิจกรรมคุยกับ อัตต้า ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องเพื่อน(ไม่)สนิท ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พัทยา ในวันที่ 23 สิงหาคม ตลอดจนกิจกรรม Flim Trip วันที่ 25 สิงหาคม กิจกรรมพัฒนาเครือข่าย และอื่นๆ อีกมากมาย

ในโอกาสเปิดงานอย่างเป็นทางการ ได้จัดให้มีกิจกรรมสัมมนาเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 โดย นายอนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย นายวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์  ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องเธอฟอร์แคช และธเนศ วรากุลนุเคราะห์  นักแสดงและศิลปินชื่อดัง มาร่วมพูดคุยในหัวข้อ Pattaya : On Location การพัฒนาเมืองพัทยาเพื่อเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์