Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “ซูกิชิ ร้านอาหารเกาหลี ผนึกกำลัง ม.แม่โจ้ “โครงการ SKS x CDIC MJU Creative Pop Up Project”

“ซูกิชิ ร้านอาหารเกาหลี ผนึกกำลัง ม.แม่โจ้ “โครงการ SKS x CDIC MJU Creative Pop Up Project”

พลิกโฉมการเรียนรู้ครั้งสำคัญกับความร่วมมือระหว่าง ร้านอาหารแบรนด์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี อันดับ 1 ของไทย กับสถาบันการศึกษา “ซูกิชิ ร้านอาหารเกาหลีที่เติบโตมาอย่างมั่นคงมากกว่า 23 ปี” ร่วมผนึกกำลังกับ “มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่” พัฒนาระบบการเรียนรู้ขีดความสามารถ “โครงการ SKS x CDIC MJU Creative Pop Up Project”

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 เวลา 14.00 น. บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีอันดับ 1 ของประเทศไทย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ในการพัฒนาระบบหลักสูตร, ผลิตสื่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมศักยภาพ และพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน นักศึกษา ภายใต้แนวคิด สานต่อพลัง “นักศึกษา” สู่ “นักศึกษา มืออาชีพ”

คุณนพดล จิรวราพันธ์ ผู้บริหารจากบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ซูกิชิ สนับสนุนการเป็นส่วนหนึ่งในการเจริญเติบโตของเมล็ดพันธุ์การเรียนรู้ ให้สามารถสร้างงาน สร้างประสบการณ์และส่งเสริมอนาคต นักศึกษาสู่ตลาดการทำงานอย่างมีคุณภาพและเล็งเห็นว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ มีเมล็ดพันธุ์แห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพบนพื้นฐานการเรียนรู้อย่างเป็นระบบจากมหาวิทยาลัย และพร้อมส่งต่อเมล็ดพันธุ์สู่การฝึกปฏิบัติชิ้นงานจริงร่วมกับสถานประกอบการ “เพราะ ซูกิชิ มั่นใจ ว่า คนเก่งสร้างได้”

ทางด้านรองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาหลักสูตรและสื่อการเรียนรู้ร่วมกันซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาขีดความสามารถในปัจจุบัน และทุกหลักสูตรยังถือเป็นทักษะที่ตรงกับความต้องการของภาครัฐ และภาคธุรกิจตลอดเวลา “เพื่อให้นักศึกษาของเรา มีทักษะและความรู้ที่จำเป็น พร้อมที่จะประกอบอาชีพในอนาคต และรวมถึงได้รับการเรียนรู้ที่หลากหลายจึงไม่ปิดกั้นการเรียนรู้และโอกาสที่จะสามารถทำให้นักศึกษาของเราได้ใช้ความรู้ ความสามารถ จากการเรียนมาประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อย่างแท้จริง”

ซึ่งในโอกาสนี้ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ได้หารือร่วมกันเกี่ยวกับความร่วมมือในการลงนาม MOU โครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ และส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาประจำปี 2567 – 2568 ขึ้นเพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่น และ เป้าหมายที่จะพัฒนาการศึกษาในรูปแบบใหม่และเตรียมความพร้อมที่จะส่งนักศึกษาและพนักงานภายใต้ครอบครัว ซูกิชิ สู่บุคลากรที่มีคุณภาพทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน

ในพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณทอม – จักรกฤต โยมพยอม หรือที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งผู้มีชื่อเสียงและมีบทบาทมากมาย ทั้งคุณครู พิธีกร นักแสดง และ เจ้าของสำนักพิมพ์ชื่อดังอย่าง “ Avocado Books” มาร่วมเป็น Speaker ในครั้งนี้อีกด้วย “เพราะผมเชื่อว่า “การเรียนรู้” คือกุญแจสำคัญที่ช่วยปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ และนำไปสู่ความสนุกสนานในชีวิต การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ยังมีสิ่งใหม่ ๆ ให้เราค้นหาอยู่เสมอ ดังนั้น อย่าหยุดเรียนรู้ อย่าหยุดคิด อย่าหยุดสร้างสรรค์ แล้วคุณจะค้นพบความสนุกที่ไม่มีวันสิ้นสุด”.