ข่าว พะเยา ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รร.เทศบาล 5 พะเยา เปิดสอน 3 ภาษา ไทย-อังกฤษ-จีน Mini English Program Plus Chinese แห่งแรกในจังหวัด

โรงเรียนเทศบาล 5 (แก้วปัญญาอุปถัมภ์) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เปิดงาน โครงการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ Mini English Program Plus Chinese หรือ MEP Plus C โดยมีนายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน ร่วมกับ ท้องถิ่นจังหวัดพะเยา นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองพะเยา คณะครู บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 5 (แก้วปัญญาอุปถัมภ์)

นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่าการจัดโครงการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักเรียน ที่ได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้ในวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ซึ่งได้ส่งเสริมให้บรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และจุดเน้น ของสถานศึกษา อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอน หลักสูตร Mini English Program Plus Chinese หรือ MEP Plus C ของโรงเรียนเทศบาล 5  (แก้วปัญญาอุปถัมภ์) โดยแสดงถึงศักยภาพ ในการจัดการศึกษาของโรงเรียน และผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ สู่ความเป็นสากล และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

หลังจากนั้น เด็กนักเรียน ได้ทำการแนะนำ เรียนเชิญ ผู้ว่าราชการจังหวัดและแขกผู้มีเกียรติ เข้าไปยัง บริเวณ ที่จัดงาน แสดง ของเด็กๆ โดยเด็กๆ ได้ ทักทาย และแนะนำโรงเรียน ด้วย ภาษา อังกฤษภาษาจีนและภาษาไทย และได้มีการ แสดงการละเล่น ของเด็ก สมัยก่อนเช่น ยินดี ข้าวสารมอญซ่อนผ้า และ มีการแสดงละคร และนิทรรศการของเด็กๆ โรงเรียนเทศบาล 5 (แก้วปัญญาอุปถัมภ์) นับว่าเป็น เป็นโรงเรียนเพียง แห่งเดียวของจังหวัดพะเยาที่มีเปิดการเรียนการสอนหลายภาษา ตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ป.6 และมีผู้ปกครอง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นำบุตรหลานมาเรียนที่นี่กันเป็นตลอดปีการศึกษา