Uncategorized

นายอำเภอหนองพอก รุดเยี่ยมมอบเงินและให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัย

จากรณีช่วงหัวค่ำ 19 สิงหาคม 2567   ชาวบ้านช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้บ้าน ของ นางประทุมพร วันทอง ครูเกษียณ  อยู่ที่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 12 ตำบลกกโพธิ์ อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้าน นายสกล คารวะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 และ นายสัญญ มีหนองใหญ่ ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ จึงได้ประสานงานงานแจ้งหน่วยดับเพลิง อ.บ.ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.บ.ต.กกโพธิ์ เทศบาลอำเภอหนองพอก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพอก เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้

สอบถาม นายสัญญา มีหญิงใหญ่ ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบ เล่าว่า ขณะนั่งเล่นที่บ้าน  เห็นเพลิงลุกไหม้ที่บ้านนางประทุมพร  จึงวิ่งไปดูเห็นเจ้าของบ้านยืนตัวสั่นทำอะไรไม่ถูก  จึงไดนำตัวนางประทุมพร ออกมาจากที่เกิดเหตุเนื่องจากป๋วยโรคเก๊า เดินไม่ค่อยได้  โดยพลิงไหม้วอดทิ้งไว้เพียงแค่เศษปูน  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงใว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง


ต่อมาวานนี้ (20 สิงหาคม)  นายพัสกร ธนแสนไทย นายอำเภอหนองพอก นางจิราภรณ์ ธนแสนไทย ภริยาแม่บ้านมหาดไทย พร้อมด้วย นายสันติ นามบุญลือ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายฤทธิ์ชัย สุริหาร ปลัดอำเภอ เสมียนตราอำเภอหนองพอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนวันปิยะมหาราช จำนวน 3,000 บาท ให้กับครอบครัวนางประทุมพร  พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ที่ประสบภัย

สามารถ จำปาหวาย  รายงาน