ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ศรีสะเกษเดินหน้าจัดการแข่งขันฟุตซอล U-17 Sisaket Championship 2024 มุ่งพัฒนาเมืองกีฬา สร้างเศรษฐกิจสู่ชุมชน

20 สิงหาคม 2567 ที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดศรีสะเกษ นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.สำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ ผศ.วีรพงษ์ แดนดี หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตศรีสะเกษ และนายบุณยเกียรติ ทวีสุขศิริ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตซอล U-17 Sisaket Championship 2024 ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 นี้ เป็นต้นไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โค้ช ผู้ฝึกสอน นำทีมนักกีฬาจากสโมสรในจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ทีมโรงเรียนกันทรารมณ์ X JFAM UNITED ทีมอุทุมพรจุลมณี ทีมขุนหาญ ยู่ไนเต็ด (khunhan united) ทีมอําเภอขุขันธ์ ทีม Sisaket City ทีมราษีไศล ยูไนเต็ด ทีมโรงเรียนศรีนครลําดวนวิทยา ทีมโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย และทีมโรงเรียนกันทรลักษ์


นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัดที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 20 ปี พ.ศ.2566 – 2585 ว่า “เมืองน่าอยู่ พหุวัฒนธรรม เกษตรกรรมปลอดภัยก้าวหน้า กีฬาและท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ วิถีชีวิตสงบสุข เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ซึ่งมีหลักคิด คือ “มองเห็นภาพเดียวกัน” จึงได้เกิด 10+1 Agenda ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา โดยเฉพาะความเป็นเมืองกีฬา มีการขับเคลื่อนภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ ยุทธศาสตร์กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมกีฬา ก้าวสู่เมืองกีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อความเป็นเลิศ เพื่อเป็นอาชีพ ภาพเหล่านี้ เราจะเห็นได้ชัดเจนและคุ้นชินกับเมืองกีฬาของเรามีกิจกรรมต่อเนื่อง และหลากหลาย


นอกจานี้ ถ้ามองจากองค์ประกอบโดยรวม อุตสาหกรรมกีฬา สามารถเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้ นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันกีฬาแล้ว ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว สิ่งเหล่านี้เป็นกลไกในการสร้างระบบเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะกระจายรายได้ลงในหลายพื้นที่ ทำให้พี่น้องประชาชน ได้ประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

บุญทัน ธุศรีวรรณ  รายงาน