Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการ สพฐ. สัญจร แก้ไขปัญหาหนี้สินครู จังหวัดมุกดาหาร

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการ สพฐ. สัญจร แก้ไขปัญหาหนี้สินครู จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ดร.กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย พร้อมด้วย ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตามโครงการ สพฐ. สัญจร ครั้งที่ 5 เพื่อกำกับติดตาม และแก้ปัญหาการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมพลังแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากร สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร ณ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสหกรณ์ ธนาคารที่เกี่ยวข้อง ในโอกาสร่วมกิจกรรมโครงการสัญจรที่จังหวัดมุกดาหาร และยังให้กำลังใจผู้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากร
ดร.กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย กล่าวว่า การประชุมหารือโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ข้าราชการมีเงินเดือนเหลือเพียงพอต่อกการดำรงชีพไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 โดยสหกรณ์ฯซึ่งเป็นเจ้าหนี้ รวมทั้งธนาคารที่ให้สินเชื่อสวัสดิการจะได้รับการชำระหนี้โดยไม่มีการฟ้องร้องลดภาระทั้งผู้กู้และผู้ค้ำประกัน

(สัมภาษณ์ ดร.กิตติรัตน์ ณ ระนอง )
สำหรับ โครงการ สพฐ. สัญจร แก้ไขปัญหาหนี้สินครู จัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2567ในพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบไปด้วย 1) จังหวัดแพร่ 2) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา3) จังหวัดสุราษฎร์ธานี 4) จังหวัดสระแก้ว 5) จังหวัดมุกดาหาร และ 6) จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการฯ เพื่อกำกับ ติดตาม ประเมินผล การดำเนินงานของสถานีแก้หนี้ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครู สถาบันการเงินในการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ พร้อมทั้งเป็นการรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาต่อไป.