ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เมืองพัทยาเสริมศักยภาพชุมชน จัดอบรม “ชุมชนยอดนักขาย” เน้นถ่ายทอดความรู้ออนไลน์ การผลิตสื่อ และการสร้างตลาดออนไลน์

นายสุริวัฒน์ เริ่มกิจการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้เป็น ประธานเปิดกิจกรรมอบรมหลักสูตร “ชุมชนยอดนักขาย” ตามโครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมสบายซาบาน่า พัทยา จ.ชลบุรี


กิจกรรมดังกล่าวจัดโดยฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ส่วนพัฒนาชุมชนและส่งเสริมอาชีพ สำนักสวัสดิการสังคม เนื่องจากเล็งเห็นว่าสังคมไทยในปัจจุบัน มีวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาอย่างรวดเร็ว คนไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยผู้คนจะมีการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสาร สืบค้นข้อมูล การเข้าชม สื่อทางการบันเทิง คลิปวีดีทัศน์ ละคร ภาพยนตร์ และขยายวงกว้างไปจนถึงการสร้างอาชีพ มีการซื้อขายสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ หรือทำธุรกรรมการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นมากมายหลากหลายช่องทาง

สำนักสวัสดิการสังคม จึงได้จัดกิจกรรมอบรมหลักสูตร “ชุมชนยอดนักขาย” ให้แก่กลุ่มอาชีพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการรายย่อยและชุมชนเมืองพัทยา โดยเน้นการถ่ายทอดความรู้ออนไลน์ การผลิตสื่อ การสร้างตลาดออนไลน์ แนะนำการยกระดับสินค้า และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชน เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำสื่อผ่านโซเชี่ยลต่าง ๆ เพื่อให้คนภายนอกได้รู้จักสินค้า บริการ และรู้จักชุมชนเมืองพัทยามากขึ้น และยังช่วยสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง “เป็นการเปิดมุมมอง สร้างจุดขาย ขยายช่องทาง ชูชุมชนเข้มแข็ง ที่สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล อีกทั้งมีประสบการณ์ในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายการดำเนินงานด้านดิจิทัล จากหน่วยงานที่สำคัญหลายหน่วยงาน