Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร ขอเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้สนใจ ส่งชื่อเมนูอาหาร/ขนมพื้นถิ่น เพื่อคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นของจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่นสู่มรดกทางวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ความเป็นไทย (Thailand Best Local Food) ประจำปี พ.ศ. 2567

กลับมาอีกครั้ง! 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น The Lost Taste

จังหวัดมุกดาหาร ขอเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้สนใจ ส่งชื่อเมนูอาหาร/ขนมพื้นถิ่น เพื่อคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นของจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่นสู่มรดกทางวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ความเป็นไทย (Thailand Best Local Food) ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ซึ่งเป็นเมนูอาหารถิ่นที่เสี่ยงต่อการสูญหาย หาทานได้เฉพาะถิ่น ไม่ได้มีการบริโภคอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ควรได้รับการรักษาและสืบทอดต่อไป

“๑ จังหวัด ๑ เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ของจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้แนวคิด “รสชาติ…ที่หายไป The Lost Taste” โดยผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสามารถส่งเมนูอาหารถิ่น เข้ารับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมโหวตให้เป็น “๑ จังหวัด ๑ เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ของจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๖๗

– เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ : ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๗
– ปิดรับสมัครวันที่ : ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๗

สามารถดาวน์โหลดเอกสารและแบบเสนอรายการอาหารได้ที่ : https://drive.google.com/drive/folders/1Wn47lH79e2083cZPBOXB1IEdbB7-dAwl?usp=sharing

ข้อมูล : สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร
โทรศัพท์ : ๐-๔๒๖๑-๓๖๘๔

#1จังหวัด1เมนู #เชิดชูอาหารถิ่น #รสชาติที่หายไป #TheLostTaste #ThailandBestLocalFood #จังหวัดมุกดาหาร #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร #สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร #กรมส่งเสริมวัฒนธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม