Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ผบช.ภ.5 เปิดสัมมนาชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ฝากสหกรณ์ฯ ในสังกัดดำเนินการลดอัตราดอกเบี้ยลงให้เหลืออัตราดอกเบี้ยร้อยละไม่เกิน 4.75 ตามนโยบายรัฐบาลฯ

ผบช.ภ.5 เปิดสัมมนาชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ฝากสหกรณ์ฯ ในสังกัดดำเนินการลดอัตราดอกเบี้ยลงให้เหลืออัตราดอกเบี้ยร้อยละไม่เกิน 4.75 ตามนโยบายรัฐบาลฯ

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมวารีกุญชร เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 / ประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 เปิดการสัมมนาชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 “การเชื่อมโยงเครือข่ายชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ประจำปี 2567”

พันตำรวจเอก ชวลิต คชหิรัญ เลขานุการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภาค 5 จำกัดปฏิบัติหน้าที่เลขานุการชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 กล่าวรายงาน ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2559 โดยการวมตัวของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 จำนวน 12 สหกรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่างสหกรณ์ ที่เป็นสมาชิกสร้างเครือข่ายสหกรณ์พันธมิตรที่มีความเข้มแข็งเพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ การดำเนินกิจการสหกรณ์ตลอดจนข้อมูลข่าวสารในด้านต่างๆ ซึ่งกันและกัน ส่งเสริมให้เกิดแนวทางการดำเนินกิจการสหกรณ์บนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาลสร้างสัมพันธภาพอันดีและความเอื้ออารีระหว่างกัน ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 จึงกำหนดจัดกิจกรรมโครงการ “การเชื่อมโยงเครือชายชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ประจำปี 2567” ขึ้นเพื่อให้บุคลากรของ

สหกรณ์ที่เป็นสมาชิกชมรมได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้แนวคิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อกันให้เกิดขึ้น อันจะส่งผลที่ดีต่อการทำงานร่วมกัน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ภายใต้การบริหารจัดการสหกรณ์ที่เข้มแข็ง ตลอดจนทุกสหกรณ์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และเงินฝาชป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้เกิดความร่วมมือและช่วยเหลือระหว่างสหกรณ์ด้วยกัน, เพื่อให้สมาชิกชมรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ในการจัดโครงการสัมมนาครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจากสหกรณ์สมาชิกชมรมฯ ทั้ง 12 แห่งประกอบด้วย ประธานกรรมการ, รองประธานกรรมการ, และผู้จัดการจำนวนทั้งสิ้น 500 งบประมานได้รับการสนับสนุนโครงการจาก ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ จำกัด เป็นจำนวน 100,000 บาทและบริษัทสหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)จำนวน 20,000 บาท

พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 / ประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 กล่าวว่า ในนามประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านและเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 “การเชื่อมโยงเครือข่ายชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ประจำปี 2567” ในวันนี้ ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2559 และเข้าสู่ปีที่ 8 ในปีนี้ การจัดสัมมนาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากท่านประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ทั้ง 12 แห่งที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาเข้าร่วมการสัมมนาด้วยตนเอง อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากพล.ต.ท.สมเดช ขาวขำ, พล.ต.ท.วุฒิ วิทิตานนท์, พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์, พล.ต.ท.ประหยัชว์ บุญศรี และอดีตผู้บังคับบัญชาอีกหลายท่านที่ให้เกียรติร่วมการสัมมนาในวันนี้ ซึ่งกระผมมีความเชื่อมั่นว่าชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจในพื้นที่ภาค 5 จะเข้มแข็งและสร้างความมั่นคง เกิดความร่วมมือและช่วยเหลือระหว่างสหกรณ์ด้วยกัน นอกจากนั้นแล้วยังจะขยายเครือข่ายความร่วมมือไปยังชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติอีกด้วย

อนึ่งในช่วงการเสวนาแนวทางการบริหารจัดการสหกรณ์ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ พื้นที่ภาค 5 ทั้ง 12 แห่ง กระผมขอฝากนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี มติคณะรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายของท่าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. และข้อสั่งการของท่าน พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการในการประชุมบริหาร ตร.เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาให้ทุก บช. ขอความร่วมมือไปยังสหกรณ์ในสังกัดดำเนินการ ลดอัตราดอกเบี้ยลงให้เหลือในอัตราดอกเบี้ยร้อยละไม่เกิน 4.75 ให้กำหนดอัตราค่าเฉลี่ยคืนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 และให้กำหนดอัตราผลตอบแทนของกรรมการรวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 300,000 บาท ต่อปีต่อคน โดยให้มีการเปิดเผยข้อมูลให้สมาชิกสหกรณ์ทราบในรายงานประจำปี ตลอดจนพิจารณาขยายอายุการกู้ออกไป 75 ปี ซึ่งการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้นั้น ถือว่าเป็นการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ไม่ต้องรับภาระอัตราดอกเบี้ยมากกว่าการกู้เงินจากสถาบันการเงินหรือแหล่งเงินกู้อื่น และมีเงินรายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย สามารถดูแลครอบครัวและดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ เมื่อข้าราชการตำรวจดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ก็จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ในนามของชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพื้นที่ภาค 5 ขอขอบคุณสหกรณ์สมาชิกทุกแห่งที่จะได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยในการถือปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดังกล่าวข้างต้น อนึ่งในช่วงการเสวนา 5 หัวข้อ กระผมขอมอบให้ท่าน พล.ต.ท.วุฒิ วิทิตานนท์ รองประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์พื้นที่ภาค 5 เป็นประธานการเสวนาต่อไป.