Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธรภาค 5 จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตร.ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 จำนวน 179 นาย

ตำรวจภูธรภาค 5 จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตร.ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 จำนวน 179 นาย ระหว่างวันที่ 19 – 21 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมดวงตะวัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม โดยมี พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลรักษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.พิบูลสุขญ์ รติเวโรจน์กุล ผกก.ฝ่ายกฏหมายและคดี บก.อก.บช.สอท. ,พ.ต.อ.พิทักษ์ ทำนุ รอง ผบก.อก.ภ.5 พ.ต.อ.หญิง สุธิดา สมิทธิไกร ผกก.ฝอ.2 บก.อก.ภ.5, พ.ต.อ.หญิง นันทธรรมรัตน์ สังประกุล ผกก.ฝอ.1 บก.อก.ภ.5 ,พ.ต.ต.หญิง จีราวรรณ ขวัญรอด สว.ฝอ.1 บก.อก.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ 1 และ 6 ร่วมในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตร.ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 โดยมีข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ด้านงานสืบสวน สอบสวน ในสังกัด ภ.จว.เชียงราย, น่าน , แม่ฮ่องสอน, พะเยา และ ลำพูน รวมจำนวนทั้งสิ้น 179 นาย เข้ารับการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 19 – 21 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมดวงตะวัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้การจัดการฝึกอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารการรับแจ้ง (Admin) และผู้บริหารคดี (Case Manager) มีความรู้ ความเข้าใจและ วิธีการใช้งานระบบบริหารจัดการคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (Case Management) และ เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคดี รายละเอียดและพฤติกรรมการกระทำความผิดทาง
เทคโนโลยีจากระบบบริหารจัดการคดีอาชญากรรมทางเหคโนโลยี (Case Management) เพื่อพิจารณามอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และพนักงานสอบสวน รับผิดชอบเรื่องที่ได้รับแจ้ง อนึ่งหลักสูตรในการฝึกอบรมดังกล่าวได้กำหนดหัวข้อบรรยายและฝึกปฏิบัติในความรู้เกี่ยวกับประเภทคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แผนประทุษกรรมของคนร้าย ตลอดจนเทคนิคการสืบสวนเพื่อให้ได้ IP Address และเบอร์โทรศัพท์ของคนร้าย การสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข่าวเปิด การจัดทำข้อมูลการสรุปข้อมูล และเทคนิคการสืบสวนในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยทั้งหมดเป็นการเพิ่มพูนความรู้เทคนิค และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้กับผู้ปฏิบัติงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ในการสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ลดความสูญเสียและความเสียหายให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในคดีอาชญากรรมเทคโนโลยี ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไป.