Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ชมรมจิตอาสารักษ์งานศิลป์ ร่วมกับชมรมจิตอาสารวมศิลป์และเครือข่ายจิตอาสาสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ วาดรูปฝาผนังศูนย์เด็กเล็ก “โครงการ จิตอาสาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

ชมรมจิตอาสารักษ์งานศิลป์ ร่วมกับชมรมจิตอาสารวมศิลป์และเครือข่ายจิตอาสาสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ วาดรูปฝาผนังศูนย์เด็กเล็ก “โครงการ จิตอาสาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 นายมานิต ขันธสีมา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานจัดโครงการจิตอาสาร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ ศูนย์เด็กเล็กขันธสีมา ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยการนำของนางสาวประทุมพร นรัตถรักษา ประธานเครือข่ายจิตอาสาสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่พร้อม พร้อมครูช้าง สมาร์ท อาร์ต และชมรมจิตรอาสารักษ์งานศิลป์ นำเด็กจากชมรมศิลปะจากหลากหลายแห่งเข้ามาช่วยกันวาดภาพกำแพงผนังของห้องเรียนศูนย์เด็กเล็กขันธสีมา หลังจากที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเชียงใหม่ครั้งใหญ่ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเปิดรับดูแลเด็กๆต่อไป

น้องกินรี น.ส.กินรี จีโน ปวช.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ประเภทวิชาศิลปกรรม สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ ที่ได้รับรางวัลจากแข่งขันวาดภาพแล้วได้รับรางวัล จากนั้นนำภาพไปประมูล นำรายได้เป็นค่าสี เพื่อนำมาช่วยศูนย์เด็กเล็กที่นี้

น้องกินรี บอกว่า “ปกติส่วนตัวชอบวาดรูป และเรียนด้านศิลปะการวาดภาพอยู่แล้ว วันนี้วันหยุด ขอเป็นจิตอาสามาร่วมวาดรูปการ์ตูนน่ารักๆเพื่อให้เด็กเล็กที่เรียนที่นี้จะได้มีความสุขในการเรียน ช่วยเพิ่มความสวยงามของห้องเรียนของน้องๆด้วย“ น้องกินรี บอก

ด้านน้องมะลิ น.ส.กฤติยาณี ทาเปรียว เรียนอยู่ ม.5 โรงเรียนสาธิต มช.เชียงใหม่ และเพื่อนๆ บอกว่า ชอบงานศิลปะอยู่แล้ว และวันนี้เป็นวันหยุด ทราบข่าวจากครูช้างที่สอนศิลปะให้ตัวเองจึงมาร่วมกิจกรรมจิตอาสาวาดกำแพงผนังห้องศูนย์เด็กเล็ก เพื่อตกแต่งสถานที่ให้สวยงามหลังน้ำท่วม ก็อาสามาขอร่วมวาดภาพกำแพงผนังห้องเรียนให้สวยงามให้มีสีสรรค์สร้างงานศิลปะไว้ให้น้องๆด้วยอีกคน วันนี้วาดรูปผีน้อย และเติมขอบรูปต่างๆ ที่เพื่อนหลายๆ คนวาดไว้ ทำงานแบบช่วยกันคนละไม้ละมือ“ น้องมะลิบอก

ด้าน ด.ช.กฤติธี แอ่นสาว ม.1 โรงเรียนปริ้นส์รอยแยลส์วิทยาลัย มากับคุณแม่ คือ น.ส.ณัฐรินทร์ จอมแปง บอกว่า วันนี้มากับชมรมจิตอาสารักษ์งานศิลป์กับเพื่อนๆหลายคน เน้นเขียนตัวอักษาไทย และตัวอักษรภาษาอังกฤษตามผนังในห้องเรียนทั้งหมด นอกจากได้สนุกสนานแล้วก็ได้ประโยชน์ที่ทำเพื่อน้องๆจะได้มีห้องเรียนที่สวยงาม

น้อง “คะนิ้ง” ด.ญ.วรัชญ์ชญา ปะวิโน อายุ 5 ขวบ พร้อมคุณแม่ต่าย นางวรรณภา ปะวิโน เป็นอีกครอบครัวที่น้องสนใจต้องการมาช่วยวาดภาพเพราะบอกแม่เสมอว่า จะเป็นศิลปินวาดภาพก็นำมาช่วยศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้อีกแรง

น้อง”น้ำฟ้า“ น.ส.พิชญาภา สุริยะโสฬส คณะมนุษยศาสตร์และความยั่งยืน มช. พร้อมเพื่อน มุนิ และ คาลิค ช่วยกันวาดรูปน้อง ”หมูเด้ง“ ที่กำแพง เพราะเห็นว่าเป็นที่ยอดฮินในตอนนี้ และเชื่อว่าน้องๆเด็กอนุบาลเมื่อมาเรียนหนังสือที่นี้ก็ต้องชอบน้องหมูเด้งแน่นอน

ด้านนายมานิตย์ ขันธสีมา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวทิ้งท้ายว่า เครือข่ายสภาวัฒนธรรมมีหลายเครือข่าย บางกลุ่มลงพื้นที่ช่วยสังคมทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่หลังน้ำท่วมไปแล้ว และบางกลุ่มทำอาหารแจกให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และวันนี้ก็มาทำกิจกรรมวาดภาพให้ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ และยังจะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมด้านอื่นๆต่อไป.